เปิดงาน "โต๊ะจีนลิงฯ ครั้งที่ 30" นักท่องเที่ยวแห่บันทึกภาพ

2018-11-25 17:55:31

เปิดงาน "โต๊ะจีนลิงฯ ครั้งที่ 30" นักท่องเที่ยวแห่บันทึกภาพ

Advertisement

จ.ลพบุรีร่วมกับภาคเอกชนจัดงาน "โต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 30" โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจคาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ จ.ลพบุรีเพิ่มมากขึ้น

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผวจ.ลพบุรี และนายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานบริษัทลพบุรีอินน์ กรุ๊ป ร่วมกันเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 30 ณ ลานหน้าพระปรางค์สามยอด อ.เมืองลพบุรี นอกจากนี้ยังมี ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี และ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ร่วมในการเปิดงานครั้งนี้ด้วย หลังจากที่ได้เปิดงานแล้วได้นำอาหารคาว หวานที่เป็นที่ชื่นชอบของลิงลพบุรีที่ได้มีการทดลองเลี้ยงก่อนหน้านี้มาเลี้ยงลิง จากนั้นได้ขับรถกอล์ฟที่ตกแต่งด้วยผลไม้นานาชนิดขึ้นมาที่ลานดังกล่าว จนทำให้บรรดาฝูงลิงที่ตั้งตาคอยวันนี้ทุกปีกระโดดขึ้นไปบนรถดึงผลไม้กินอย่างเอร็ดอร่อยอย่างไม่กลัวนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่รอบันทึกภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความน่ารักและน่าเอ็นดูในความฉลาดของลิงลพบุรีที่สามารถอยู่ร่วมกับคนได้

สำหรับในการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรีในปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา แต่ทางผู้จัดก็ยังคงจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรีจำนวน 4 รอบเช่นทุกปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่าก็เป็นการสร้างรายได้ในเรื่องของการท่องเที่ยวสู่ จ.ลพบุรีเพิ่มขึ้นตามนโยบายรัฐบาล