ทุกข์ซ้ำ! ชาวนาชัยภูมิ โจรแสบย่องขโมยข้าวเปลือก

2018-11-25 16:35:04

ทุกข์ซ้ำ! ชาวนาชัยภูมิ โจรแสบย่องขโมยข้าวเปลือก

Advertisement

แม่เฒ่ายายวัย 77 ปี น้ำตาตกถูกโจรแสบย่องขโมยขนข้าวเปลือกหอมมะลิที่ตากไว้ลานหน้าบ้านกลางดึก หายไปกว่า 20 กระสอบ

โจรแสบย่องขโมยขนข้าวเปลือกหอมมะลิที่ ตากข้าวไว้ลานหน้าบ้าน ตกดึกมาดูข้าวเปลือกหอมมะลิที่ตากไว้หายไปกว่า 20 กระสอบ มูลค่าไม่น้อยกว่า 6 พันบาท ที่ผ่านมาในพื้นที่ใกล้เคียงมีข้าวเปลือกถูกขโมยไปแล้วหลายราย ยังจับหัวขโมยไม่ได้ ฝากวอนให้ตำรวจเร่งจับหัวขโมยให้ได้โดยเร็ว

วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.นิพล เพื่อนสงคราม ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากนางสมควร พันธ์หินลาด อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 177 ม.9 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่าถูกแก๊งโจรแอบมาขโมยข้าวเปลือกหอมมะลิ ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังชาวนาเก็บเกี่ยวผลผลิตนำไปตากไว้ลานตากข้าวหน้าบ้าน ถูกโจรไม่ต่ำกว่า 2 คน เข้าไปขโมยข้าวเปลือกแล้วหลบหนีลอยนวล




เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ซึ่งนางสมควรบอกว่า หลังเก็บเกี่ยวข้าวหอมมะลิ ญาติได้ช่วยกันขนข้าวมาตากไว้ที่บริเวณหน้าบ้านโดยมีตนเองจะนอนเฝ้าบ้านคนเดียว ลูกหลานไปทำมาหากินในเมืองชัยภูมิ ในตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมาตื่นขึ้นมาดูกองข้าวเปลือกยังพบเป็นปกติ แต่เมื่อตกดึกตนได้ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำจึงได้ออกมาดูข้าวที่ตากไว้อีกทีเมื่อเวลา 03.00.น. ก็พบว่าข้าวเปลือกหอมมะลิที่ตากไว้ถูกโจรมาขโมยไปแล้ว จึงเอะอะโวยวายขึ้นและออกมาตรวจสอบพบมีร่องรอยข้าวเปลือกถูกขโมยหายไปเกือบครึ่งลานตากข้าว

จนกระทั่งรุ่งเช้าวันนี้จึงให้ลูกหลานพาไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบพบว่าข้าวเปลือกหอมมะลิที่ตากไว้กว่า 40 กระสอบถุงปุ๋ย ได้ หายไปกว่า 20 กระสอบ มูลค่าไม่น้อยกว่า 6 พันบาท



นางสมควร ผู้เสียหายเปิดเผยว่า หลังเก็บเกี่ยวข้าวเปลือก ตนได้นำมาตากเอาไว้บริเวณหน้าบ้าน และเพิ่งจะถูกกลุ่มโจรขโมยไป ด้วยการนำเอากระสอบข้าวที่อยู่ข้างบ้านไปตักเอาข้าวเปลือกของตนไปประมาณ 20 กว่า กระสอบปุ๋ย กรณีนี้รู้สึกตกใจมากเพราะหวังจะนำข้าวเปลือกจำนวนดังกล่าวไปขายเพื่อนำเงินมาไว้ชำระหนี้ค่าเกี่ยวข้าว หนี้ ธ.ก.ส. และไว้ใช้จ่ายในครัวเรือน แม้จะมีข่าวการลักขโมยข้าวเปลือกกำลังสร้างความผวาจนเพื่อนบ้านต้องไปเฝ้าที่นาเพราะเกรงว่าจะถูกขโมยเกี่ยวข้าวในที่นาไป ตนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเพราะโจรถึงกับเข้าไปขโมยถึงในบ้านได้และหากตนเองออกมาพบคงจะต้องถูกทำร้ายร่างกาย จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุม สำหรับฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวนาปี ซึ่งขณะนี้ชาวนาต่างกำลังเร่งเก็บเกี่ยวข้าวนาปีกันแล้วจำนวนมาก และส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะนำข้าวออกไปจำหน่ายเนื่องจากในฤดูกาลนี้ราคาข้าวเปลือกสูงขึ้น อย่างไรก็ตามล่าสุดปัญหาดังกล่าว นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและตำรวจเข้าตรวจสอบปัญหาดังกล่าวแล้ว