มรณภาพแล้ว! เจ้าอาวาสถูกพระลูกวัดใช้จอบฟันศีรษะ

2018-11-25 14:55:46

 มรณภาพแล้ว!  เจ้าอาวาสถูกพระลูกวัดใช้จอบฟันศีรษะ

Advertisement

เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอนมรณภาพแล้ว หลังถูกพระลูกวัดใช้จอบฟันศีรษะอาการสาหัส หลังรักษาตัวที่ รพ.นานกว่า 10 วัน ขณะที่รองเจ้าอาวาสอาการดีขึ้น บาดแผลหายแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ต้องหายังรักษาตัวที่ รพ.จิตเวช ล่าสุดถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

จากกรณี ที่พระครูบุญหนัก สุวรรณ อายุ 90 ปี เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ถูกพระพีระยุทธ หอมสูง อายุ 37 ปี พระลูกวัด ใช้จอบฟันกลางหน้าผาก อาการสาหัส นอกจากนี้ยังได้ก่อเหตุใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบหัวพระดำรง ชัยธรรม อายุ 77 ปี รองเจ้าอาวาสสาหัสอีกราย เหตุเกิดภายในวัดมะม่วงเอน ม.5 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจจับกุมตัวพระพีระยุทธ ได้แต่ผู้ต้องหายังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ไม่สามารถให้ปากคำได้ จึงนำตัวมาไปสงบสติอารมณ์ ที่โรงพยาบาลเขาพนม ก่อนส่งไปรักษาที่ รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อรอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัยอาการ

ความคืบหน้าวันที่ 25 พ.ย. พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก.สภ.เขาพนมจ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอน ได้มรณภาพแล้ว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช อยู่นานกว่า 10 วัน ท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาญาติโยม ล่าสุด ทางญาติได้นำศพไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดมะม่วงเอน แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนทางรองเจ้าอาวาสนั้น ขณะนี้ทราบว่าอาการดีขึ้น บาดแผลเริ่มหายดี และรู้สึกตัวแล้ว แตยังมีการมึนศีรษะ และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด




ในส่วนทางด้านคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ พระพีระยุทธ ฐานความผิดฆ่าผู้อื่น โดยไตรตรองไว้ก่อน และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจหาจอบของกลางที่ผู้ต้องหาอ้างว่าทิ้งคลองข้างวัด หลังก่อเหตุ แต่ในขณะนี้ ผู้ต้องหายังอยู่ในสภาพไม่สามารถให้การได้ เข้ารับการบำบัด อาการทางจิต ต้องรอแพทย์วินิจฉัยอาการอีกครั้งว่า ผู้ต้องหาอาการดีขึ้นและสามารถพูดคุยได้ปกติจึงจะนำตัวมาสอบปากคำได้