วิสามัญฯ!นักค้ายารายใหญ่เมืองกระบี่

2018-11-25 11:25:11

วิสามัญฯ!นักค้ายารายใหญ่เมืองกระบี่

Advertisement

ตชด.426 วิสามัญเอเย่นต์ยาเสพติดเขาพนมดับกลางสวนยาง ขณะยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ เผยเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ที่ทางการตามตัวมานานนับปี ยึดของกลางอาวุธปืนคาร์บิน เสื้อเกราะ ยาไอซ์จำนวน 1 กก.และยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลสืบค้นผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธีระพงษ์ คงเขียว รองสว.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุผู้ต้องหายาเสพติด ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม 1 ราย เหตุเกิดภายในสวนยางพารา ข้างบ้านเลขที่ 205 ม.5 ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิคม พลประสิทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 พ.อ.ฐากูร ยุทธภูมิภูวดล รอง ผอ.กอ.รมน. จ.กระบี่ นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม พ.ต.ท.จรัญ แนบเพชร รองผกก.สภ.เขาพนม ร.ต.อ.ชาญวิทย์ ศรีสง สารวัตรสืบสวน สภ.เขาพนม เจ้าหน้าที่อัยการ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.เขาพนม หน่วยกู้ชีพอบต.สินปุน และกูภัยมูลนิติไต้เต็กเซี่ยงตึ้งทุ่งใหญ่

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนยางพารา ห่างจากบ้านเลขที่ 205 ประมาณ 50 เมตร พบศพนายเอกลักษณ์ หรือสมชาย ไหมทอง อายุ 33 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด อยู่ในชุดสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีชมพู กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ชันสูตรศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ หน้าอก 3นัด กระสุนฝังใน1 นัด ทะลุด้านหลัง 2 นัด และถูกยิงที่แขนขวาอีก 1 นัด กระสุนทะลุ จากการตรวจสอบที่ตัวผู้ ตายพบอาวุธปืน ขนาด 357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน ในรังเพลิง 6 นัด โดยมีกระสุนที่ถูกยิงไป1 นัด และจากการตรวจสอบกระเป๋า สะพายสีเขียว ข้างตัวผู้ตาย พบอาวุธปืน ขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอกพร้อมกระสุน นอกจากนี้ยังพบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ยาไอช์จำนวนหนึ่ง ห่างจากศพผู้ตาย ประมาณ 6 เมตร พบปลอกกระสุนขนาด.45 มม.1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตรวจค้นบริเวณขนำข้างบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 150 เมตร พบอาวุธปืนคาร์บิน 1 กระบอก อยู่บนขนำ พร้อมกระสุนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีเสื้อเกราะ 1 ตัว ยาไอซ์ จำนวน 1 กก. และยาบ้าจำนวน 1 หมื่นเม็ดเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน




สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 กระบี่ จับผู้ค้ารายย่อยได้ในตัวเมืองกระบี่ได้ 1ราย จากนั้นก็ทำการสืบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า เป็นเครือข่าย ของนายเอกลักษณ์ เอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ ที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมากว่า 1ปี และเคยยังมีประวัติถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ชุด ฉก.ปปส. จึงได้วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติด จำนวน 4 พันเม็ด จากนายเอกลักษณ์ โดยนัดแนะมารับของกลางที่บ้านพักเพิ่งสร้างใหม่ของญาติพี่น้องนายเอกลักษณ์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 300 เมตร เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มาที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายเอกลักษณ์นั่งรอที่ระเบียงหน้าบ้าน แต่เมื่อนายเอกลักษณ์ไหวตัวทัน รีบวิ่งหนี ไปทางข้างหลังบ้าน เนื่องจากมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน จากนั้นนายเอกลักษณ์วิ่งหนีเข้าไปในสวนยางจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังกว่า 15 นาย เข้าทำการปิดล้อม แต่เมื่อนายเอกลักษณ์วิ่ง ไปที่ริมลำห้วย ข้างสวนยางซึ่งมีป่ารกทึบไม่สามารถข้ามไปได้ ก็ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ไปหลายนัด กระสุนไปโดนนายเอกลักษณ์เสียชีวิตคาที่ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนขยายผล พบว่าผู้ตายมีญาติรายหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารญาติคนดังกล่าวหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ชุด ปปส.จ.กระบี่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ไปทำการตรวจสอบ