"ครูอ้อย"แฉถูกขู่กรรโชกเงิน 11 ล้าน

2017-06-16 13:50:58

"ครูอ้อย"แฉถูกขู่กรรโชกเงิน 11 ล้าน

Advertisement



 "ครูอ้อย"  ฐิตินาถ ณ พัทลุง  ร่อนหนังสือแจงโดนเว็บไซต์แห่งหนึ่งทำข้อมูลเท็จเกี่ยวกับตัวเองข่มขู่เรียกเงินค่าไถ่ 11 ล้านบาท  ขีดเส้นภายใน 16 มิ.ย. นี้ หากไม่จ่ายเตรียมแพร่ข้อมูลเท็จไปทุกเว็บไซต์ ทุกสื่อโซเชียล ครวญเจ็บปวดมีลูกศิษย์เคยใกล้ชิดร่วมขบวนการด้วย ลั่นขอความคุ้มครองจากกระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. "ครูอ้อย"  ฐิตินาถ ณ พัทลุง  เจ้าของหนังสือ"เข็มทิศชีวิต"ที่โด่งดัง ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาได้รับการส่งสารจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งมีข้อความข่มขู่เรียกเงินค่าไถ่จากครู 11 ล้านบาท โดยเว็บไซต์นี้แจ้งว่าได้ทำข้อความเท็จทั้งหมดเกี่ยวกับครูอ้อยไว้หมดแล้ว ตามที่เขาทยอยส่งออกมาอย่างต่อเนื่องผ่านทางสื่อ บุคคล และข้อความไลน์ต่างๆ


เว็บไซต์แจ้งว่าหากครูอ้อยไม่มอบเงินให้ภายในวันนี้ จะส่งข้อความเป็นเท็จนี้ ไปทุกเว็บไซต์ทุกฟโซเชียลไม่ว่าจะเป็น เฟ๊ซบุ๊ก  ยูทูบ ทุก ๆ แพลตฟอร์ม อีกทั้งยังคุยอีกว่าหากครูไม่ยอมจ่ายเงินและไม่หยุดการทำงานของครูทั้งหมด กว่าที่การพิสูจน์ความจริงจะมาถึง ชื่อเสียงและความปลอดภัยของครอบครัวของครูอ้อยจะหมดไปทันที
ขบวนการนี้แจ้งว่าตนเป็นกลุ่มมือชีพ ที่ตั้งเว็บไซต์ในต่างประเทศมีมืออาชีพมากมายในสื่อโซเชียลให้ครูอย่าคิดต่อสู้หรือแจ้งความเพราะไม่มีทางชนะ พวกเขาได้ให้ครูยอมตามข้อเรียกร้อง
สิ่งที่ครูเจ็บปวดคือมีลูกศิษย์ที่เคยใกล้ชิดครูมีเบาะแสที่เกี่ยวข้องอยู่ในกระบวนการเว็บไซต์เรียกค่าไถ่ครั้งนี้ขณะนี้ครูอ้อยอยู่ในขั้นตอนขอความคุ้มครองจากกระบวนการยุติธรรม
ครูอ้อยขอเรียนว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาครอบครัวของครู ทั้งพ่อแม่น้องและลูก ถูกกระทำมาตลอด ถ้าจะทำร้ายครู ครูอยากขอว่าให้ทำครูอย่าทำพ่อ ทำแม่ ทำลูก และน้องของครู อนุญาตให้เขาได้เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ได้มีชีวิตของเขามีความปลอดภัยตามที่เขาควรได้รับ


ครูขอกราบขอบพระคุณในความรักความปรารถนาดีในน้ำใจไมตรีที่ทุกท่านมีให้คู่ตลอดมา
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน  "เอ๋"มณีรัตน์ คำอ้วน ดารานักแสดง ได้โพสต์เฟซบุ๊กและออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการนำภาพเก่าของเธอซึ่งร่วมคอร์สห้องเรียนเข็มทิศชีวิตเมื่อ 3 ปีที่แล้วมาฉายซ้ำ ทั้งที่ไม่ได้ไปร่วมด้วยนานแล้ว ทำให้เกิดกระแสในเรื่องนี้ตามมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องราคาของคอร์สอบรม
แต่ทางฝั่ง"บริษัทเข็มทิศชีวิต"ของครูอ้อยก็ได้ชี้แจงว่า เรื่องของลิขสิทธิ์ภาพนั้น เอ๋ มณีรัตน์ ได้เซ็นยินยอมให้ทางบริษัทใช้ภาพ โดยเป็นลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย การทำงานของบริษัทเหมือนสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่มีวิดีโอ รายการเก่าที่ผลิตขึ้นมานานแล้วจำนวนมาก มีการนำมารีรันในหน้าเพจ โดยคลิปที่ผลิตขึ้นมาใหม่จะไม่มีการนำภาพของ เอ๋ มณีรัตน์ มาใช้อีก  
ขณะที่ "อุ๋ย บุดด้า เบลส" และ "ครูเงาะ" รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนนักแสดง ได้ออกมาโพสต์เรื่องนี้  โดย  "อุ๋ย บุดด้า เบลส" บอกว่า "ผมแจ้งให้คอร์สที่เอารูปผมไปโปรโมทออก เค้าเอาออกให้ทันที ยืนยันว่าไม่เคยเป็นลูกศิษย์" ส่วน  "ครูเงาะ" โพสต์ว่า "ไม่ได้ไปร่วมคลาสมาเป็นปีแล้ว และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ"
สำหรับ "ครูอ้อย"ฐิตินาถ ณ พัทลุง เป็นเจ้าของหนังสือ"เข็มทิศชีวิต"ที่โด่งดัง และประสบความสำเร็จอย่างมากจากการจัดสัมมนาปรึกษาปัญหาชีวิต โดยมีบุคคลมีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆสมัครเข้าร่วมอบรมและสมัครเป็นลูกศิษย์กันเป็นจำนวนมาก

โดยทาง ครูอ้อย ฐิตินาถ มีกำหนดแถลงข่าว 6โมงเย็นวันนี้ ที่โรงแรมสุโขทัย ถนนสาทรใต้ ห้องศิลาดล