"บิ๊กป้อม" ยัน "วัฒนา" มือวางระเบิด

2017-06-16 12:45:30

"บิ๊กป้อม" ยัน "วัฒนา" มือวางระเบิด

Advertisement


"ประวิตร" ขอรอการสอบสวนมือวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ย้ำเป็นคนลงมือแน่นอน  ไม่เกี่ยวข้องกับทหารนอกแถว เร่งสอบภรรยาคนที่ 2อาจเข้าข่ายสนับสนุน



เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการควบคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ว่า ขอให้รอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่ผู้ที่ควบคุมตัวนั้นเป็นผู้ลงมือทำอย่างแน่นอน ส่วนมูลเหตุนั้นขณะนี้ยังไม่แน่ชัด แต่ผู้ต้องสงสัยระบุว่าไม่ชอบทหาร และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมา 3-4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2550 โดยขณะนี้ได้ควบคุมตัวคนใกล้ชิดหรือภรรยาคนที่ 2 ของผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนด้วย เนื่องจากเข้าข่ายเป็นผู้ให้การสนับสนุน ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดภายใน รพ.สามารถใช้งานได้หลายตัว ทำให้สามารถรู้ตัวผู้สงสัย แต่ก็ใช้เวลานานพอสมควรในการติดตามตัว
อย่างไรก็ตาม จะต้องรอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ก่อนว่าจะเกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋"หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทหารนอกแถวอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เรื่องราวต่างๆออกมาอย่างชัดเจน แต่ยังไม่สามารถเบาใจ เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีใครก่อเหตุอีกหรือไม่


นอกจากนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ทั่ทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งคาดว่าจะรายงานความคืบหน้าการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า