"แพท"โอเคกับสถานะแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกครั้ง

2018-11-24 16:30:08

"แพท"โอเคกับสถานะแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกครั้ง

Advertisement

ออกมาเปิดใจเรื่องสถานะครอบครัวอีกครั้ง สำหรับสาว "แพท ณปภา" ที่งาน K-Beauty Day K-Beauty Secrets Recipe (Hair & Makeup Seminar)  เจ้าตัวเผยเจอหน้าฝ่ายชายก็ปรกติ ยันโอเคกับสถานะที่เลือก ยังไม่พร้อมเปิดรับใครเข้ามาตอนนี้




"ก็เหมือนเดิมนะคะ ก็ยังเหมือนเดิม(ยิ้ม) วันนี้ได้เจอนะคะแต่ว่าไม่ได้คุย พอดีวันนี้ให้พี่เบนซ์มารับน้อง พอธุระเสร็จก็ไปรับน้องที่ตึกพี่เบนซ์ แต่ก็ไม่ได้มีคุยอะไรกันค่ะ



จะมีโอกาสคุยอะไรกันไหม?
มันก็พูดยาก แพทก็ลงรายละเอียดไปค่อนข้างเยอะแล้ว จะว่ารอมันก็ไม่เชิงอ่ะ ก็ลงรายละเอียดไปเยอะแล้วอ่ะค่ะ ก่อนจะทำอะไรเราก็พูดไปหมดแล้ว แต่ว่ามันยังนิ่งๆ อยู่ มันอาจจะเป็นแนวแบบนี้ก็ได้ ก็โอเคถ้าทุกคนแฮปปี้ เราแฮปปี้ ก็ให้มันเป็นแบบนี้

วันนี้บรรยากาศตอนเจอกันเป็นอย่างไรบ้าง?


ก็เล่นกับลูกอ่ะค่ะ ก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม ก่อนหน้าที่จะมีวันนี้ก่อนหน้าที่เราจะยืนยันว่าจะเดินสายนี้ก็แล้วกัน มันก็เป็นแบบนี้ค่ะ วันนี้ก็แค่ทำเหมือนเดิม





เขามีท่าทีเครียดอะไรไหม?
ไม่มีค่ะ



คือเคลียร์แค่เรื่องพ่อแม่ลูกใช่ไหม?
แค่นั้นค่ะ

เขามีทีท่าอยากจะเคลียร์หรือพูดอะไรกับเราไหม?
มันก็พูดยากอ่ะ เขาก็มีถามว่าถ้าว่างก็กินข้าวกันมั้ย เราก็บอกว่าได้ ได้เสมออยู่แล้ว คือไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ หน้าที่ที่มันหายขาดไม่ได้คือพ่อแม่ลูก เพราะฉะนั้นเราไม่มีทางเลิกติดต่อกันแน่นอน ยังไงเราก็ติดต่อกันอย่างนี้ตลอดไป







วันนี้ที่เขาเอาลูกไปคือเราตกลงกันแล้วหรือยังไง?
เขาก็มีถามเหมือนกันว่าเราวางระบบเรื่องดูแลลูกหรอ เราก็บอกขออนุญาตวางนะคะ เพราะว่าเราจัดการแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว เราก็รู้ตารางลูกเพราะเราเลี้ยงลูกเองอ่ะ เลยคิดว่าจัดการให้ดีกว่าเพราะเราก็อยากอยู่กับลูกเนอะ แล้วเราก็ไม่ได้ปิดกั้นถ้าเราเอาลูกมาแล้วเขาอยากมาด้วย เราก็แฮปปี้ เพียงแต่ว่าถ้าเขาไม่สะดวกก็แค่บอกแล้วมารับน้องไป เดี๋ยวพอเสร็จงานแล้วเราไปรับ

เรามีการจัดการยังไงเรื่องลูก?
ก็ไม่ได้มีอะไรมาก ถ้าวันไหนแพททำงานยาวมากๆ แพทก็ให้พี่เบนซ์ช่วยดูลูก พอเสร็จงานก็ไปรับ แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานเยอะแพทก็ขออนุญาตดูลูกเอง







มีโมเมนท์พ่อแม่ลูกอยู่ด้วยกันสามคนพ่อแม่ลูกบ้างไหม?
ไม่มีค่ะ อย่างวันนี้เขาก็แฮปปี้ค่ะ ก็ปกติเหมือนทุกครั้งที่แพทไปรับลูกค่ะ อย่างกับคุณย่าก็เจอกันคุณย่าก็เล่นกับหลานปกติ

คือทั้งสองฝ่ายโอเคกับสถานะแบบนี้?
เอาตรงๆ แพทคิดว่าอย่างนั้น แพทคิดเองเพราะมันดูไม่มีอะไรคืบหน้าไปมากกว่านี้ แล้วก็ไม่ได้มีการคุยกันไปมากกว่านี้ อย่างที่บอกว่าตอนนี้จะทำอะไรก็ต้องระวังตัว คือระวังความรู้สึกเขา เรารู้แล้วว่าเขาไม่แฮปปี้กับอะไรบ้าง แพทไม่ได้คุยกับเขาโดยตรงแต่ฟังจากที่เขาให้สัมภาษณ์ รู้สึกแล้วว่าทุกอย่างมันต้องระวัง อะไรมันไปกระทบกับเขามากมันก็ไม่ได้ เพราะฉะนั้นมันก็ต้องตอบอะไรให้มันเป็นกลางมากที่สุดค่ะ

ทำไมไม่เลือกคุยเคลียร์กับเขาตรงๆ?
คือแพทไม่รู้จะเริ่มยังไง หนึ่งคือวันที่เขาสัมภาษณ์เขาก็ไม่ได้บอกว่าจะสัมภาษณ์ แล้วพอหลังสัมภาษณ์เสร็จเขาก็ไม่ได้ติดต่อแพทกลับมา คือเอาตั้งแต่วันที่โพสต์ก่อนเลยดีกว่า แพทไม่ได้หายไปไหนนะคะ แพทโทรหาเขา หาคุณแม่เขา แพทก็ไม่รู้เขาอยู่ในภาวะไหนก็เลยให้เวลากับเขาติดต่อกลับ จนวันจันทร์ตอนเย็น เขาถึงติดต่อชวนไปทานข้าวเนื่องจากว่าวันอังคารมันเป็นวันครบรอบแต่งงาน เราก็เข้าใจได้ หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการพูดคุย ทีนี้เหมือนว่าแพทจะต้องเจอพี่ๆ ก็เลยรีบบอกเขาไปก่อนว่าเราจะตอบแบบนี้ ถ้าเกิดเขามีฟีดแบ็คเราจะได้รู้ว่าเขาต้องการอะไร แต่ว่ามันไม่มีไงคะ เพราะว่าสิ่งที่แพทเขียนไปมันก็ค่อนข้างชัดเจน เหมือนนัยๆหนึ่งว่าขอคำปรึกษาว่าเราจะพูดอย่างนี้คุณคิดยังไง คือแพทรู้สึกว่าถ้าเขาไม่โอเคก็น่าจะมีฟีดแบ็คกลับมา เช่น ไม่ๆ รอคุยกันก่อนค่อยตอบหรืออะไรก็ได้ เพราะแพทก็บอกเขาแล้วว่าขออนุญาตตอบแบบนี้ได้มั้ย แพทก็ยืนยันคำเดิมว่าจะเดินทางนี้นะ คุณโอเคมั้ย ในความรู้สึกของแพทถ้ามันไม่โอเคหรือมันต้องคุยกันเขาน่าจะพิมพ์ตอบกลับมาเพราะแพทยังไม่เจอพี่ๆ ยังโต้ตอบได้ถึงตอนเช้าเลยก็คิดว่ามันโอเคมั้ง เพราะในบทสนทนามันก็ไม่ได้มีคำว่าอย่าเพิ่ง อย่าเลย รอก่อน จะดีหรือ ตอบแบบนี้ไปก่อนนะ มันไม่มีตรงนี้ พอวันที่แพทเจอพี่ๆ แพทเลยยืนยันเหมือนเดิม

แสดงว่าเขารับรู้ทุกอย่างที่เราตัดสินใจไป?
ใช่ค่ะ เขารับรู้ทุกอย่าง




แต่ดูสถานการณ์ไม่ค่อยชัดเจน?
แพทว่ามันก็เริ่มชัดเจนแล้วนะ บางสิ่งบางอย่างมันต้องใช้เวลา แล้วยิ่งเราเจออะไรหนักๆ แบบนี้ก็ต้องใช้เวลาทั้งคู่ วันนี้เราตอบได้ในส่วนของแพทว่ามันคงเป็นแบบนี้แบบนั้นมั้ง แต่ฝั่งของพี่เบนซ์แพทไม่รู้เลย แล้วก็ไม่กล้าตอบแทนเขาว่าเขาเลือกอย่างนั้นอย่างนี้ แต่แพทตอบตามความรู้สึกของตัวเองว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ถ้าไม่ใช่ก็น่าจะมีทางอื่น แต่ถ้าใช่ก็เดินทางนี้ไปก่อน

เรารอความชัดเจนจากเขาได้ใช่ไหม?
แพทไม่ได้ใช้คำว่ารอแล้วค่ะ แพทก็คิดว่าจะเดินทางนี้เป็นแม่ของน้องไปอย่างเดียว หมายถึงหน้าที่เดียวที่แพททำอยู่ และเป็นหน้าที่เดียวที่ต้องทำตลอดไป เพราะไม่ได้บอกว่าจะกลับไปเป็นเมียเป็นภรรยาของเขา

เขาก็มาง้อด้วยช่อดอกไม้?
ดอกไม้ก็เป็นการแสดงความยินดีที่เราได้รู้จักและแต่งงานกันมาครบรอบ 2 ปี เขาขอให้แพทมีความสุขและขอโทษที่มาไม่ทันนัดที่จะมากินข้าวกันแค่นั้นค่ะ

ถ้ามันดูค้างคาแบบนี้จะทำให้การเริ่มต้นใหม่กับใครด้วยไหม?
แพทไม่รีบอยู่แล้ว ให้เวลามันค่อยๆ รักษาเราทั้งคู่ ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจจะกลับมาคุยกันได้ดีกว่าเดิมก็ได้ เรื่องตรงนี้มันละเอียดอ่อนค่ะ แพทก็บอกเขานะคะว่ามันไม่มีอะไรตายตัวหรอก วันนี้เราคุยกันแบบนี้ วันข้างหน้าอาจจะดีกว่านี้ หรือมันจะต้องมีทางอะไรที่ทำให้เราเห็นมากขึ้น





ถ้าหลังจากนี้เขาไม่เคารพการตัดสินใจของเรา?
ไม่เป็นไร แพทเชื่อว่าทุกคนคงเห็นอะไรพร้อมกับแพทมามากแล้ว เพราะฉะนั้นแพทบอกตัวเองไว้แล้วว่ายืดหยุ่นค่ะ

เรายืนยันว่าเราใช้เหตุผลมากกว่าความรู้สึก?
ถ้าแพทใช้ความรู้สึกคงไม่ต้องรอสองเดือนกว่า แต่แพทใช้เหตุผล ใช้ความรักเพื่อครอบครัวค่ะ แพทเอาเรซซิ่งเป็นที่ตั้ง ก็อยากลองทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกก่อน

แสดงว่าการตัดสินใจครั้งนี้ดีที่สุดสำหรับเรซซิ่ง?
ก็มันได้แค่นี้ ไม่ได้หมายความว่าจะดีหรือไม่ดี แต่มันได้เท่านี้ก็คือเท่านี้

ตอนนี้มีใครเข้ามาหาเราบ้างไหม?
ตอนนี้ไม่มีคนเข้ามาค่ะ แพทไม่ได้เปิดรับใคร เหมือนพอเราได้พูด พี่เบนซ์ได้พูด คนเสพข่าวทั้งคู่ มันก็จะไม่ได้มาฝั่งแพทฝั่งพี่เบนซ์ มันพูดทั้งคู่ คุณก็ไปพิจารณากันเอง แพทไม่สามารถทำตามคนอื่นได้ แพททำได้คือสิ่งที่แพททำแล้วมีความสุข แพทใช้ความสุขในการทำงานเพื่อมอบความสุขให้คนอื่น แพทใช้ความสุขในการเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว เพราะฉะนั้นอะไรที่รู้สึกว่าหนักไปแล้วและไม่เห็นว่ามีความสุขเลยแพทจะหยุดไว้ก่อน เพราะต้องการความสุขมากกว่า