อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ซบ พปชร.ยกจังหวัด

2018-11-24 15:50:20

อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ซบ พปชร.ยกจังหวัด

Advertisement

“สุริยะ” นำ 5 อดีต ส.ส.กำแพงเพชรสมัครสมาชิก พปชร. “พ.ต.ท.ไวพจน์”ขอโทษ พท.ย้ายพรรค จำเป็นต้องก้าวข้ามขัดแย้ง ทำเพื่อประชาชน ยันอุดมการณ์ต้านเผด็จการอยู่ในสายเลือด ขณะที่ "ไผ่ วันพอยท์" รับตัดสินใจยาก แต่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง



เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 พ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร. )นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายอนุชา นาคาศัย แกนนำ พปชร. ได้นำอดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย (พท.) จำนวน 5 คนได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย นายอนันต์ ผลอำนวย นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ต้อนรับ ส่วนนายวราเทพ รัตนากร อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้นำทีมอดีต ส.ส.เดินทางมาสมัครสมาชิก เนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาเพราะยังติดเรื่องคุณสมบัติ ห้ามเป็นสมาชิกพรรคการเมือง


นายสุริยะ กล่าวว่า ที่อดีต ส.ส.กำแพงเพชร มาสมัครที่ พปชร.นี้ เพราะต้องการให้ประเทศไทยก้าวพ้นความขัดแย้ง จึงลาออกจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนรู้สึกยินดี


นายไผ่ ลิกค์ กล่าวว่า ตัดสินใจยาก เพราต้องคิดให้ถี่ถ้วน แต่ได้ปรึกษากับทีมงานแล้วและตกผลึกมาอย่างนี้ สาเหตุที่ตัดสินใจเพราะเราขัดแย้งกันมานาน จึงมองว่าพรรคนั้นจะต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง การออกมาจากพรรคเพื่อไทยได้ทำตามขั้นตอน และถือว่าจากกันด้วยดี ไม่มีปัญหา ไม่ได้ทะเลาะอะไร ขอให้สบายใจได้ และเมื่อมาอยู่พรรคนี้จะทำเต็มที่ ซึ่งนโยบายของพรรคนี้สามารถช่วยประชาชน จึงดูตรงนี้เป็นสำคัญ ยืนยันว่าการย้ายมาพรรคนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องคดีความ เพราะตนไม่มีคดีและไม่มีการต่อรองใดๆ อดีต ส.ส.ตัดสินใจกันเองในกลุ่ม

ด้าน พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวว่า ที่มาพรรคนี้เพราะเชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาขัดแย้งที่เกิดขึ้น ทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้เพราะเรามองเป้าหมายสูงสุดคือความผาสุกของประชาชนกับประเทศชาติ จึงขออนุญาตพรรคเพื่อไทยย้ายมาอยู่ที่พรรคนี้ 




ต่อข้อถามว่า ก่อนหน้านั้นประกาศตัวอยู่คนละขั้วกับ พปชร.อย่างชัดเจน พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวว่า วันนี้ พปชร.บอกชัดว่าจะแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นให้ประเทศเดินได้ ขอย้ำว่าอุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการก็ยังเป็นเหมือนเดิมไม่เคยหายไปไหนยังอยู่ในเลือดทุกหยด ยอมรับว่าแนวร่วมบางส่วนยังมองว่าพรรคนี้เป็นการสืบทอดอำนาจเผด็จการขึ้นอยู่กับแนวความคิดของแต่ละคน บางคนจะคิดอย่างนั้นก็ต้องขอโทษ แต่ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศและประชาชน ส่วนที่มองว่าการย้ายมาพรรคนี้จะทำให้เสียฐานเสียงที่เคยสนับสนุนเมื่ออยู่พรรคเดิมนั้น ต้องมีการชี้แจงว่าเรายังมีอุดมการเหมือนเดิมแต่ต้องก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อคนไทยทั้งประเทศ การมาพรรคนี้ไม่เกี่ยวกับการโดนบีบและได้ปรึกษากันแล้วรวมทั้งปรึกษากับนายวราเทพ ซึ่งตอบกลับมาว่าแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน อดีต ส.ส.5 คน จึงมาปรึกษากันนานเพราะตนอยู่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน พรรคเพื่อไทย มานานและผูกพันมาก ต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ดูแลพวกตนและดูแลลูกๆมาอย่างดี ขอโทษจริงๆที่ต้องย้ายมาอยู่นี่