“อัจฉริยะ”จี้แพทยสภาฟันหมอฉาวอนาจารคนไข้

2018-11-23 12:45:56

“อัจฉริยะ”จี้แพทยสภาฟันหมอฉาวอนาจารคนไข้

Advertisement

"อัจฉริยะ” ยื่นหนังสือแพทยสภา สอบจรรยาบรรณ “สูตินรีแพทย์” ด้านแพทยสภา คาดพิจารณาต้นเดือน ธ.ค.

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อแพทยสภาให้มีการตรวจสอบพฤติกรรม และเอาผิด แพทย์เจ้าของคลินิกที่ จ.นครสวรรค์ หลังถูกกล่าวหาว่ากระทำอนาจารหญิงสาวขณะตรวจภายใน โดยมี นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา เป็นผู้แทนแพทยสภารับหนังสือร้องเรียน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลักฐานที่ทางชมรมฯมีคือใบลงบันทึกประจำวันของแพทย์คนดังกล่าวที่ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อปี 2560 ว่าได้มีการกระทำอนาจารต่อคนไข้ 2 ราย และมีการจ่ายเงิน 30,000 - 40,000 บาท รวมทั้งหลักฐานการโอนเงินให้ผู้เสียหายอีกราย เป็นเงินจำนวน 300,000 บาทด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากผู้เสียหาย ที่ จ.เพชรบูรณ์ว่า แพทย์คนดังกล่าว ใช้เทคนิคทางการแพทย์ในการลวนลามผู้ป่วย ตั้งแต่เปิดคลินิกมา ไม่เคยมีพยาบาลหรือผู้ช่วยพยาบาลอยู่ในห้องตรวจด้วยเลย

ด้าน นพ.เมธี กล่าวว่า แพทยสภาจะดำเนินการ ตรวจสอบจริยธรรม ของแพทย์รายยนี้ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และข้อบังคับแพทยสภาที่เกี่ยวกับจริยธรรมของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งนี้ จะรีบดำเนินการส่งเรื่องเข้าคณะกรรมการบริหารโดยเร็วที่สุด คาดภายในต้นเดือน ธ.ค.นี้