นายกฯลอยกระทงขอสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับทุกคน

2018-11-22 23:40:20

นายกฯลอยกระทงขอสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับทุกคน

Advertisement

นายกฯควงภริยาลอยกระทงพร้อมเฟซบุ๊กไลฟ์ครั้งแรก บอกเป็นการลอยทุกข์ลอยโศกให้บ้านเมืองปลอดภัย ขอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับประชาชนทุกคนทั้ง 60 กว่าล้านคน


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 22 พ.ย. ที่คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา และรัฐมนตรี ร่วมกันลอยกระทง เพื่อขอขมาพระแม่คงคาโดยนายกฯ กล่าวว่า เป็นการลอยกระทงในฐานะเป็นตัวแทนของประชาชนทุกคน เพราะพวกเราคือครอบครัวเดียวกัน และเพื่อเป็นการลอยทุกข์ลอยโศกให้บ้านเมืองปลอดภัย และขอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับประชาชนทุกคนทั้ง 60 กว่าล้านคน พร้อมได้กล่าวทักทายประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมกิจกรรมลอยกระทงในบริเวณคลอผดุงกรุงเกษม รวมทั้งได้กล่าวฝากให้ดูแลในเรื่องความปลอดภัยและขอให้ประชาชนที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมลอยกระทงดูแลตนเองให้ดี หากมีเหตุเกิดขึ้นสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง



สำหรับกระทงที่นายกรัฐมนตรีและภริยาใช้ในการลอยกระทงในครั้งนี้ ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติคือใยป่านและใยสับปะรด ข้างในทำจากขนมปัง ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและแม่น้ำลำคลองด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลอยกระทงในครั้งนี้ นายกฯได้เฟซบุ๊กไลฟผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” เป็นครั้งแรกด้วย โดยมีประชาชนเข้ามารับชมพร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก