หนุ่มสายเปย์โดนตุ๋นสูญนับแสน

2018-11-22 17:35:46

หนุ่มสายเปย์โดนตุ๋นสูญนับแสน

Advertisement

หนุ่มจันทบุรีจีบสาวผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่โดนสาวหลอกโอนเงินสูญเกือบแสนบาท ขณะที่หญิงสาวโดนนำรูปไปเป็นโปรไฟล์เข้าแจ้งความเช่นกัน ยันไม่มีส่วนรู้เห็น

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นายนัท นักธุรกิจหนุ่มวัย 31 ปี เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี โดยนำหลักฐาน ที่เป็นสำเนาเอกสาร การพูดคุยกับหญิงสาวรายหนึ่ง ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ในเรื่องต่างๆ รวมไปถึงการขอยืมเงิน สลิปการโอนเงินมาแสดงพร้อมแจ้งความ ว่า ถูกสาวคนที่รู้จักผ่านแอพหาคู่ หลอกยืมเงิน ไปกว่า 98,000 บาท ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ผ่านมา ได้เล่นแอพพลิเคชั่นหาคู่ จนกระทั่งได้พบหญิงสาวหน้าตาดี จึงติดต่อขอแลกไอดีไลน์กัน โดยสาวคนดังกล่าวใช้ชื่อไลน์ว่า “ของขวัญ 165” และอ้างว่า ชื่อเล่น “ขวัญ” หลังจากนั้นวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกัน โดยฝ่ายหญิงสาว อ้างว่า กำลังเดือดร้อน เนื่องจากต้องไปทำธุระที่ต่างจังหวัด แต่ไม่มีเงินติดตัว จึงโอนไปให้ครั้งแรก 1,500 บาท จากนั้นหญิงสาว ได้อ้างขอยืมเงินต่อทุนธุรกิจขายเครื่องสำอาง จึงโอนเงินไปให้อีกถึง 12 ครั้ง รวมแล้วเป็นเงินกว่า 98,000 บาท ล่าสุดได้พยายามติดต่อพูดคุย แต่พบว่ามีการเปลี่ยนโปรไฟล์และบล็อกการติดต่อทั้งหมด ทำให้รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความ และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าหลงเชื่อใจใครง่ายๆ ทุกวันนี้ เขียนข้อความใส่กระดาษเอ4 ติดไว้ข้างที่นอนว่า “อย่าให้ทุกคนยืมเงิน” เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ไว้เตือนตัวเองต่อจากนี้ด้วย


ล่าสุดหญิงสาวที่ถูกนำรูปไปใช้เป็นโปรไลฟ์อ้างชื่อน้องของขวัญ 165  หรือ ขวัญ  ก็เข้าแจ้งความตำรวจ สน.หัวหมาก ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้จัก นายสรฉัตร แต่อย่างใด เพราะถูกบุคคลนำรูปไปแอบอ้างใช้หลอก นายสรฉัตร อีกที อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่มีตัวผู้ก่อเหตุที่ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน และหากทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุที่แท้จริงแล้ว ก็จะประสานกลับไป เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ทั้งนี้สำหรับบัญชีที่รับโอนเงิน ปรากฎว่าเป็นหญิงสูงอายุ ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบอีกครั้ง ว่าถูกนำชื่อไปเปิดบัญชีธนาคาร หรือมีส่วนรู้เห็นในการหลอกลวงด้วยหรือไม่