"สัตว์ชุดที่ 2" จากเขาดิน ถึงบ้านใหม่เขาเขียวแล้ว

2018-11-22 15:20:21

 "สัตว์ชุดที่ 2" จากเขาดิน  ถึงบ้านใหม่เขาเขียวแล้ว

Advertisement

ขบวนสัตว์ชุดที่ 2 จากเขาดิน เดินทางถึงบ้านใหม่ที่เขาเขียวแล้ว นำโดย เต่ายักษ์อัลดาบรา อูฐสองโหนก พร้อมฝูงค่างห้าสี และม้าแคระ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ย. นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ขณะนี้สัตว์ชุดที่ 2 จำนวน 4 ชนิด ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต มาถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้ว ประกอบด้วย เต่าอัลดาบรา จำนวน 2 ตัว ค่างห้าสี จำนวน 9 ตัว อูฐสองโหนก จำนวน 1 ตัว และม้าแคระ จำนวน 2 ตัว โดยมีทีมสัตวแพทย์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปดูแลสุขภาพสัตว์อย่างใกล้ชิด และสังเกตลักษณะอาการ ซึ่งพบว่าสัตว์ทั้งหมดที่เดินทางมาถึงมีสุขภาพแข็งแรงร่าเริงทุกตัวสามารถใช้ชีวิตภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้อย่างมีความสุข และวันนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมแล้วที่จะอวดโฉมสมาชิกใหม่ทั้ง 4 ชนิด

สำหรับเต่าอัลดาบรา ถือเป็นเต่าบกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากเต่ากาลาปากอส ซึ่งมีอายุอยู่ยืนได้มากกว่า 150 ปี มีถิ่นอาศัยอยู่บนเกาะอัลดาบราในหมู่เกาะซีเชล คาบมหาสมุทรอินเดีย ในประเทศไทย สามารถชมเต่าอัลดาบรา ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และสวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งนับว่าเป็นสัตว์ที่หาชมได้ยาก พร้อมให้นักท่องเที่ยวน้อง ๆ หนู ๆ สัมผัสความน่ารักของเต่ายักษ์อัลดาบราได้แล้วทุกวัน ณ บริเวณสวนสัตว์เด็ก




นายอรรถพร กล่าวต่อว่า สำหรับสวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา สวนสัตว์แห่งแรกของประเทศ ปิดตัวลงเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยสัตว์ภายในสวนสัตว์ดุสิตจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังสวนสัตว์หลายแห่งทั่วประเทศ ภายใต้องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์