"วัฒนา"รับสารภาพวางระเบิดคนเดียว

2017-06-16 09:25:48

"วัฒนา"รับสารภาพวางระเบิดคนเดียว

Advertisement



ตำรวจเตรียมออกหมายจับ“วัฒนา”ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางไปป์บอมบ์ รพ.พระมงกุฎเกล้า พบเชื่อมโยงเหตุระเบิดอีก 3 จุด เผยเจ้าตัวรับสารภาพลงมือลำพังคนเดียว
เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการออกหมายจับนายวัฒนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ว่า  ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด(อีโอดี) ไปตรวจบ้านพักเพื่อให้มีนำหนักมากขึ้น ซึ่งวัตถุพยานที่มีอยู่พบว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 3 จุด คือ หน้ากองสลากเก่า หน้าโรงละครแห่งชาติ และ ห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎเกล้า  ทั้งนี้จะมีการนัดตรวจพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติจับต่อไป ส่วนนายวัฒนาจะทำคนเดียวได้หรือไม่เนื่องจากระเบิดดังกล่าวเป็นไปป์บอมขนาดเล็ก สามารถทำคนเดียว หรือหลายคนก็ได้   นอกจากนี้ได้มีการเชิญสาวคนสนิทของนายวัฒนามาสอบปากคำในฐานะพยานด้วย
รายงานข่าวแจ้งว่า นายวัฒนา ได้รับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุคนเดียว เพราะต้องการให้ทหารเจ็บปวดเหมือนที่เคยสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจาก รพ.พระมงกุฎเกล้า ยังก่อเหตุที่โรงละครแห่งชาติ หน้ากองสลากเก่า รวมถึงหน้าเมเจอร์รัชโยธิน  และหน้ากองบัญชาการกองทัพบกด้วย