ตร.แถลงปมขัดแย้งสถาบัน ฆ่า นศ.อุเทนฯ

2018-11-21 15:15:49

ตร.แถลงปมขัดแย้งสถาบัน ฆ่า นศ.อุเทนฯ

Advertisement

รรท.ผบช.น.แถลงผลการจับกุม 3 ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิต ระบุปมสังหารเกิดจากความขัดแย้งระหว่างสถาบัน  ขณะที่ 3 ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

จากกรณีกลุ่มคนร้ายยิงนายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิตขณะช่วยมารดาขายราดหน้าบริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 กทม. เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยคดีนี้พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายกฤษฎา นราพงษ์ ผู้วางแผนสั่งการ 2.นายประสิทธิ์ ยนต์พล มือปืน 3.นายจิรภัทร เพชรรักษ์ คนนำทาง พามือปืนหนี 4.นายสหรัฐ ดงพระจันทร์ ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนลงมือ และ 5.นายปฏิภาณ เจริญชัยกุล คนชี้เป้า โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ชุดสืบสวนนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย คือ นายกฤษฎา นายสหรัฐ และนายปฏิภาณ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายกมลวิช ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะนี้ยังมีผู้ที่หลบหนีอีก 2 คน คือ นายประสิทธิ์ และ นายจิรภัทร ตำรวจกำลังติดตามตัว จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้การภาคเสธ ว่ารู้เห็นการฆ่า แต่ไม่ได้ลงมือ ส่วนมูลเหตุมาจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันกับกลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่มีมาต่อเนื่อง โดยตลอดตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 15 คดี ล่าสุดวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายยิงนักศึกษาสถาบันปทุมวันเสียชีวิตที่ จ.ปทุมธานีสร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่มผู้ต้องหาและเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มนักศึกษาสถาบันอุเทนถวาย จึงเริ่มวางแผนเพื่อลงมือแก้แค้น และพบว่านายกมลวิช ซึ่งเป็นนักศึกษาของอุเทนถวายออกมาช่วยครอบครัวขายของปากซอยนวมินทร์57 จึงได้ติดตามมาลงมือก่อเหตุ


พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยด้วยว่า ถึงแม้ว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะให้การภาคเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่สามารถชี้ชัดว่าทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุจริง จนนำมาสู่การออกหมายจับและปิดล้อมตรวจค้นทั้ง 14 จุด ส่วนการค้นหาคู่อริต่างสถาบัน จะค้นหาทางอินเทอร์เน็ต หรือเฝ้าติดตาม ก่อนจะแบ่งหน้าที่ลงมือก่อเหตุ นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่า อาจมีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน

ขณะที่วันนี้ นายนฤดม และนางเขมนิจ สุวรรณทัต พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต เข้าขอบคุณตำรวจที่สามารถจับคนร้ายได้ แต่ยังรู้สึกกังวลที่จับได้ไม่หมด อยากถามคนร้ายว่าทำไมถึงก่อเหตุกับน้อง เพราะน้องเป็นผู้บริสุทธิ์