ปิดล้อม 19 หมู่บ้าน! กวาดล้างยาเสพติด

2018-11-21 12:30:13

ปิดล้อม 19 หมู่บ้าน! กวาดล้างยาเสพติด

Advertisement

ผู้ว่าฯ โคราชระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อม 19 หมู่บ้านยาเสพติดระบาดรุนแรง รวบวัยรุ่นเสพกัญชาได้ 1 ราย

วันที่ 21 พ.ย. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง 11 ชุดปฏิบัติการรวมกว่า 300 นาย ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 19 หมู่บ้านใน 9 อำเภอของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง จำนวน 11 หมู่บ้าน ที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดในระดับรุนแรง จึงระดมแผนกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิด ทั้งผู้เสพและผู้ค้ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนถึงเทศกาลวันลอยกระทง

เบื้องต้นมีการจับกุมผู้เสพกัญชาได้ 1 ราย เป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี ที่ ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง พร้อมของกลางกัญชาแห้ง และอุปกรณ์การเสพ จึงเรียกผู้ปกครองมาสอบสวนพร้อมว่ากล่าวตักเตือน ก่อนส่งตัวหนุ่มวัยรุ่นเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผลการปิดล้อมตรวจค้นจุดอื่น ๆ พบผู้กระทำผิดส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้เสพวัยรุ่น พร้อมของกลางยาบ้า สารไอซ์ และกัญชาจำนวนหนึ่ง อยู่ระหว่างการรายงานผลสรุปการปฏิบัติการอีกครั้ง




อย่างไรก็ตาม ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ 32 อำเภอ เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างเข้มข้น เพื่อสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดทุกพื้นที่ และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด