อิตาลีลุยยึดทรัพย์เจ้าพ่อมาเฟียในกรุงโรม

2018-11-21 09:40:33

อิตาลีลุยยึดทรัพย์เจ้าพ่อมาเฟียในกรุงโรม

Advertisement

ตำรวจอิตาลีบุกยึดคฤหาสน์หรูหรา 8 หลัง ที่สร้างโดยผิดกฎหมายในกรุงโรม โดยตระกูลเจ้าพ่อมาเฟียชื่อเสียงกระฉ่อนที่สุดของประเทศ “คาซามอนิกา” ระหว่างการบุกจู่โจม เมื่อช่วงเช้าตรู่วันอังคาร ซึ่งมีตำรวจเข้าร่วมปฏิบัติการประมาณ 300 นาย





นางเวอร์จิเนีย รักกี นายกเทศมนตรีหญิงกรุงโรม ที่ร่วมปฏิบัติการจู่โจมด้วย กล่าวว่า การยึดทรัพย์สินและทำลายคฤหาสน์ของตระกูลคาซามอนิกา จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้






หลังปฏิบัติการอยู่ในเงามืดนานหลายปี ตระกูลคาซามอนิกาได้กลายเป็นจุดสนใจของประชาชน จากการจัดงานพิธีศพอย่างยิ่งใหญ่ ให้เจ้าพ่อคนหนึ่งของตระกูลในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งในงานมีการใช้เฮลิคอปเตอร์โปรยกลีบดอกกุหลาบลงมายังประชาชนที่เข้าร่วมงานไว้อาลัย นอกจากนั้นยังมีการขึงแผ่นผ้าไวนิลขนาดใหญ่บนระเบียงโบสถ์ในกรุงโรม มีข้อความว่า “คุณเอาชนะกรุงโรมได้แล้ว ตอนนี้คุณจะเอาชนะสวรรค์”






เจ้าหน้าที่อิตาลีเผยว่า ตระกูลเจ้าพ่อมาเฟียคาซามอนิกา เกี่ยวพันกับอาชญากรรมในพื้นที่ฟากตะวันออกและทิศใต้ของกรุงโรม มานานหลายทศวรรษ แต่การจัดงานศพอย่างหรูหราอลังการ คล้ายกับเย้ยเจ้าหน้าที่บ้านเมือง สร้างความโกรธแค้นให้กับนักการเมืองหลายคน ซึ่งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทางการหาทางจัดการทางด้านกฎหมายกับมาเฟียตระกูลนี้