แจ้งข้อหาอีก 3 โจ๋พยายามฆ่าช่างไฟ

2018-11-20 22:40:34

แจ้งข้อหาอีก 3 โจ๋พยายามฆ่าช่างไฟ

Advertisement

เปิดใจหนุ่มช่างไฟฟ้าเสียใจสุดชีวิตมือขวาส่อพิการ ขณะที่แม่เผยเป็นโรคหัวใจหากลูกชายตายคงอยู่ไม่ได้ขอตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาพยามฆ่าเยาวชนเพิ่มอีก 3 ราย

กรณีวัยรุ่นกาฬสินธุ์ 12 คน ก่อเหตุรุมทำร้ายหนุ่มช่างไฟฟ้า โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่ากับผู้ต้องหาแล้ว 6 คน ใน 12 คน


เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ รพ.กาฬสินธุ์ ร.ต.ท.รัชนาท แก้วกาหลง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เข้าสอบปากคำ นายจักรพงษ์ สมวิลัย หนุ่มช่างไฟฟ้า ต่อหน้า นางพิสมัย สมวิลัย แม่ของหนุ่มช่างไฟฟ้า อย่างละเอียดเพื่อรวมรวมหลักฐานในการทำสำนวนส่งต่อพนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า นอกจากจำนวน 6 ผู้ต้องหา ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพยามฆ่าไปแล้ว พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหากับเยาวชนอีก 3 คน ด้วย ทั้งนี้มีรายงานว่าการสอบปากคำ นายจักรพงษ์ฯ หนุ่มช่างไฟฟ้ามีอาการที่ดีขึ้น ถึงแม้เหตุครั้งนี้จะถูกเย็บที่ศรีษะมากกว่า 100 เข็มแต่ก็มีกำลังใจเนื่องจากมีแม่คอยเฝ้าดูอาการอยู่ตลาดเวลา แต่แพทย์ก็ยังคงให้เฝ้าดูอาการโดยเฉพาะกะโหลกศีรษะแตกและมีปัญหาสมองบวม



นายจักรพงษ์ สมวิลัย หนุ่มช่างไฟฟ้า เปิดเผยถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งยอมรับว่าปกติก็จะเข้ามาเที่ยวผับ 99 ซึ่งตั้งอยู่ในตัวจังหวัดสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร จนมาในวันที่เกิดเหตุยอมรับว่า โต๊ะที่นั่งดื่มเหล้านั้นติดกันแต่ก็ไม่รู้เป็นเพราะเหตุอะไรจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันที่โต๊ะจากนั้นก็ไปชกต่อยกันที่หน้าห้องน้ำโดยตนเป็นคนที่ช่วยเหลือเพื่อนออกมาซึ่งก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบจึงพากันเที่ยวต่อ แต่แล้วเมื่อออกมาจากผับเพื่อที่จะกลับบ้านก็ไปเจอกับกลุ่มที่มีเรื่องและก็ถูกรุมทำร้ายกันทุกคน ทำให้เพื่อนทุกคนพากันวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตเนื่องจากกลุ่มนี้มากันจำนวนมากโดยตนเองได้วิ่งหนีออกไปทางตลาดทุ่งนาทอง แต่ก็ถูกกลุ่มที่มีเรื่องวิ่งตามออกมาและเข้าทำร้ายจนล้มลงจากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่บันทึกเอาไว้


“ผมยอมรับว่าในขณะนั้นคิดว่าเอาชีวิตไม่รอดแน่นอน เพราะเค้าใช้เก้าอี้ที่ถือมาด้วยจงใจแต่เข้าที่หัว แต่ตนได้ใช้มือด้านขวาปัดป้องเอาไว้ ซึ่งในระหว่างที่ถูกตีมีสติตลอดและไม่มีเสียงห้าม จนเมื่อมีรถกระบะวิ่งเข้ามาเหมือนจะชนเพราะมีคนตะโกนว่าให้เหยียบไปเลยแต่เค้าก็จอดและลงมาตีอย่างที่เห็นในขณะนี้รู้ว่ามือข้าวขวาจะไม่เหมือนเดิมและอาจจะเหมือนคนพิการจึงรู้สึกเสียใจสุดชีวิต เพราะมือด้านขวาเป็นมือถนัดที่ใช้ในการหยิบยกของและพิมพ์คอมพิวเตอร์ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย ”นายจักรพงษ์ กล่าว




ด้านนางพิสมัย สมวิลัย แม่หนุ่มช่างไฟฟ้า กล่าวว่า ยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์นี้ไม่หาย เพราะส่วนตัวก็เป็นโรคหัวใจด้วยหลังจากได้ยินเรื่องของลูกชายครั้งแรกก็กลัวว่าลูกชายจะตาย แต่มาดูแล้วโชคดีที่ยังมีชีวิตก็รู้สึกดีใจแต่เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องการรู้ว่าโกรธแค้นกันเรื่องอะไรทำไมถึงใจร้ายใจดำขนาดนี้ ซึ่งหากในวันนั้นลูกชายเสียชีวิตตนคงจะอยู่ไม่ได้เพราะมีลูกชายเพียงคนเดียวที่ตนก็หวังที่จะพึ่งพาบุตรชายและที่รู้อีกว่ามือจะพิการด้วยยิ่งทำให้เสียใจจึงขอให้ตำรวจทำหน้าที่ให้ดำที่สุด เพราะในขณะนี้ก็ได้รับความเมตตาจากตำรวจกาฬสินธุ์ที่เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่แล้ว



สำหรับผลทางคดีขณะนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กำลังเตรียมสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ ซึ่งในวันที่ 21พ.ย.จะมีการเรียกเยาชนมาอีก 3 คน เพื่อแจ้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่าเพิ่มเติม ส่วนที่เหลือหากไม่ได้ร่วมกันลงมือตำรวจก็จะกันตัวเป็นพยานต่อไป