รวบ! ผู้ต้องหาหัวใส ออกอุบาย “งู” หลอกขังสิบเวร

2018-11-20 15:20:39

รวบ! ผู้ต้องหาหัวใส ออกอุบาย “งู” หลอกขังสิบเวร

Advertisement

ผู้ต้องหาออกอุบายงูเข้าห้องขัง สิบเวรเข้าไปดูก่อนฉวยโอกาสหลบหนีโดยขังสิบเวรไว้แทน เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 6 ชม. ตามจับตัวได้

วันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัย กว่า 200 นาย เดินปูพรมค้นหาหน้า สภ.เสนา เพื่อล่าตัวนายอนันต์ โกมลวานิช อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย จำนวน 96 เม็ด หลังจากแหกห้องขังของ สภ.เสนา หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเดินค้นหาและใช้รถ จยย.สายตรวจวิ่งตรวจตามพื้นที่ที่ผู้ต้องหาได้หลบหนีลงไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่ ด.ต.รัชดา ศุภวงศ์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เสนา ปฏิบัติหน้าที่สิบเวร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองเข้าเวรอยู่นั้นผู้ต้องหาได้ตะโกนร้องออกมาจากห้องขังว่ามีงูขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ตนเองก็ได้เข้าไปตรวจสอบ ถึง 3 ครั้งแต่ก็ไม่เจองู จนครั้งที่ 4 ตนเองก็ถูกผู้ต้องหาเรียกว่า งูมาอีกแล้ว จึงเข้าไปตรวจสอบ และจะย้ายห้องขัง แต่ขณะที่ตนเองเข้าไปดูงูนั้นผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีออกมาจากห้องขังแล้วขังตนเองไว้ข้างในแทน ตนจึงร้องเรียกเพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยออกติดตามแต่ตามไม่ทัน ตลอดทั้งวันผู้ต้องหาได้อ้างว่าปวดท้องอยากให้พาไป รพ.




ขณะที่ พ.ต.อ.วาสุเทพ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นคนร้ายคดียาเสพติด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ของ สภ.เสนา จับกุมตัวได้ พร้อมกับยาบ้าจำนวน 96 เม็ด อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อรอส่งฝากขัง ซึ่งตนเองสอบสวน ด.ต.รัชดา ทราบว่าผู้ต้องหาใช้กลอุบายหลอกว่ามีงูเข้ามาในห้องขัง ด.ต.รัชดา จึงเข้าไปตรวจสอบ จนถูกผู้ต้องหาจับขังแทน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่าเป็นความจริงอย่างที่สิบเวรบอก

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้วางแผนการค้นหาใหม่ โดยทำทีว่ายกเลิกค้นหาแล้วจะกลับมาทำการค้นหาใหม่ในช่วงเช้า และได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุดที่คิดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือซ่อนตัวอยู่ จนเมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนโทรเข้ามาแจ้งที่ สภ.เสนา ว่าพบตัวผู้ต้องแล้ว เข้ามาขอความช่วยเหลือที่บ้านของตนแต่และได้วิ่งหลบหนีหายไป เจ้าหน้าที่จึงปูพรมค้นหาอีกครั้งจนพบตัวผู้ต้องหาแอบอยู่ข้างต้นกล้วย ห่างจากจุดที่ผู้ต้องหลบหนีในช่วงแรกประมาณ 1 กม. จากนั้นได้นำตัวมาทำการสอบสวนที่สภ.เสนาพร้อมตั้งข้อหาหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน กักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน