แจ้งข้อหาพยามฆ่า 6 โจ๋กระทืบช่างไฟ

2018-11-20 10:45:42

แจ้งข้อหาพยามฆ่า 6 โจ๋กระทืบช่างไฟ

Advertisement

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์แจ้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่ากับผู้ต้องหา 6 คนใน12 คน ที่ร่วมกันทำร้ายหนุ่มช่างไฟฟ้า พร้อมชี้แจงสาเหตุการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายยืนยันคดีไม่มีล้ม

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นพากันรุมทำร้ายร้างกายหนุ่มช่างไฟฟ้า หลังมีเรื่องบาดหมางกันระหว่างไปเที่ยวผับ ใน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งคดีนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 12 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนถึง 8 คน


ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายเชิดชัย เฉิดจินดา อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายชัชวาล สมวิลัย พ่อของนางจักรพงษ์ สมวิลัย หนุ่มช่างไฟฟ้าซึ่งบาดเจ็บสาหัสได้เข้าพบ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามสาเหตุการแจ้งข้อกล่าวหาที่ขัดต่อการกระทำที่รุนแรง และผลจากการที่ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 12 คนว่าปล่อยออกไปได้อย่างไร เนื่องจากเกรงว่าบุตรชายและผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน จะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดีเพราะ 1 ใน 12 ผู้ต้องหา เป็นลูกหลานนายตำรวจในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและร่างกายด้วย ทั้งนี้ พ.ต.อ.รัชพล ยืนยันว่า ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมต่อผู้เสียหายอย่างเต็มที่ คดีนี้ไม่มีมวยล้มอย่างแน่นอน


พ.ต.อ.รัชพล กล่าวว่า กรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ อนุญาตให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมดหลังจากแถลงข่าว เกิดจากขั้นตอนของกฏหมายซึ่งคดีนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมด ได้เข้ามามอบตัว จากนั้นก็ได้ส่งตัวพร้อมสำนวนให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังรับตัวและตรวจสำนวนพบว่าผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวไม่ได้จับกุม ตามกฏหมายจึงต้องปล่อยตัวชั่วคราวออกไปเพื่อเรียกตัวมาสอบปากคำผู้ต้องหาเป็นรายไป เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ผลทางคดีขณะนี้ยืนยันว่าตำรวจไม่นิ่งนอนใจ เพราะคลิปที่สื่อให้เห็นถึงความรุนแรงและจากการตรวจสอบในเรื่องขององค์ประกอบด้านฐานความผิด ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่ากับผู้ต้องหา 6 คน จากจำนวน 12 คนไปแล้ว

ด้านนายชัชวาล สมวิลัย พ่อของหนุ่มช่างไฟฟ้า กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย เกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม แต่ก็เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ว่าจะให้ความเป็นธรรมกับลูกชายและเพื่อนลูกที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน เพราะการกระทำที่รุนแรงเชื่อว่าคนที่เป็นพ่อแม่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วในการเรียกร้องความเป็นธรรมก็ต้องเดินทางให้ถึงที่สุด เพราะในขณะนี้ได้รับข่าวมาแล้วว่าบุตรชายที่เอามือไปปิดศีรษะเพื่อหลีกเลี่ยงความตาย มือด้านขวากระดูกแตกละเอียดและมืออาจพิการ