แม่ค้าส้มลูกสาวถูกยิง ขอมือปืนขมาศพลูกสาว

2018-11-19 18:10:58

แม่ค้าส้มลูกสาวถูกยิง   ขอมือปืนขมาศพลูกสาว

Advertisement

แม่ผู้เสียชีวิตเหตุยิงกลางตลาด เผยยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาศพเพื่อลูกสาวจะได้จากไปอย่างสงบ


นางพูลสูข ศักดิ์แสง  อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.7 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร แม่ของ น.ส.ศรัญญา ศักดิ์แสง ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุถูก น.ส.ทิพย์ ราศีเมือง ใช้อาวุธปืนยิงกลางตลาดไอรยา คลองหลวง เปิดเผยว่า จากที่ได้ดูจากคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด ผู้ตายซึ่งเป็นลูกสาวตนเองนั้นได้เดินไปที่ร้านของคนร้ายเนื่องจากได้โทรตามให้ไปหาที่ร้าน หลายครั้งแล้ว ซึ่งในขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินไปนั้นยังใส่ถุงมือเป็นถุงมือที่ใส่ในขณะคัดส้ม แสดงให้เห็นว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้เดินไปเพื่อจะมีเรื่อง ไม่ได้มีการเตรียมการหรือพกพาอาวุธใดๆทั้งสิ้น จากคลิปเหมือนเรียกไปยิง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินไปถึงคนร้ายได้หยิบอาวุธปืนที่เตรียมไว้มายิงทันที่พร้อมกับใช้อาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้าของผู้เสียชีวิตและเข้าไปเตะเข้ามีลำตัวของผู้เสียชีวิตอีกหลายครั้ง จากพฤติกรรมเป็นการกระทำที่เหี้ยมโหดมาก

นางศรีนวล เขมะศิริ อายุ 56 ปี อาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์เช่นนี้ถือว่าอุกอาจมาก ก่อเหตุท่ามกลางผู้คนที่พลุกพล่านกลางตลาด แต่ก็ยังไม่เข้าใจเช่นกัน ทำไมมีแต่คนดู แต่ไม่มีคนไหนที่จะเข้าไปห้ามหรือช่วยเหลือแม้แต่คนเดียว แม้กระทั่ง รปภ.ของตลาดเอง ตนเองรู้สึกเสียใจตรงนี้มากไม่น้อยไปกว่า “ถามว่าหลานสาวจบมาก็ดี จะไปทำงานอื่นก็ทำได้ แต่ก็ไม่ทำเพราะแม่และครอบครัว มีอาชีพคือค้าขาย หลานเลยอยากจะสานต่อในอาชีพของครอบครัว และอยากจะสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยลำแข้งของตนเอง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาแล้วก็ต้องรับสภาพไป แต่ทั้งนี้ก็ขอให้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมาอย่าบิดเบือน คนร้ายได้เคยพูดว่าตนเองมีเงิน มีที่ดิน มีทรัพย์สมบัติ เส้นใหญ่ ถ้ามีการยิงกันตนเองไม่ติดคุกแน่นอน เราก็ยอมรับสภาพไปถ้าเค้าเก่งกว่ากระบวนยุติธรรม สุนัขยังมีกฎหมายคุ้มครอง ชีวิตคนมีค่าเหมือนกันทำไมต้องทำร้ายกันถึงขนาดนี้



ครอบครัวอยากให้การตายของลูกสาวครั้งนี้ เป็นข้อคิดเตือนใจให้ทุกคนในสังคมใช้สติในการแก้ปัญหาไม่ใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหาเพราะเมื่อเกิดเหตุเกิดการสูญเสียขึ้นมาไม่สามารถที่จะเอาคืนได้ ทั้งชีวิตและสิ่งอื่นๆที่จะตามมาไม่ได้แค่เสียชีวิตแล้วจะจบเท่านั้น ทางครอบครัวไม่กังวลในเรื่องคดีแต่ต้องการให้คนร้ายเข้ามาขอขมาศพลูกสาว จะได้หมดเวรหมดกรรมกันในชาตินี้ ไม่ติดตามกันไปในชาตินี้ลูกสาวจะได้จากไปอย่างสงบไม่มีอะไรค้างกันอีก

สำหรับศพ น.ส.ศรัญญา ศักดิ์แสง ได้ตั้งตั้งบำเพ็ญศพอยู่บ้านเลขที่ 60 ม.7 ต.ท่ามะพล่า อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยจะฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย.61เวลา 12.00 น. ณ วัดราชบูรณะ หรือวัดนอก