ซ้ำรอย! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บระนาว 9 ราย

2018-11-19 16:45:24

ซ้ำรอย! รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ็บระนาว 9 ราย

Advertisement

เกิดเหตุระทึก! รถตู้บรรทุกผู้โดยสารจากสมุทรปราการ มุ่งหน้าสู่ลำพูน พุ่งตกถนนชนต้นไม้ เป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิต ผู้โดยสารเจ็บระนาว 9 ราย

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชรได้ลงพื้นที่บัญชาการฯ และตรวจสถานที่เกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักชนต้นไม้ เหตุเกิดบริเวณ ม.3 บ้านคลองเมือง ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ร่วมด้วยนายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโส และ ร.ต.ท.นิสิต รุ่งเรือง พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกสัมพีนคร พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ในที่เกิดเหตุพบรถตู้บรรทุกผู้โดยสารชนอัดติดกับต้นไม้ โดย พบศพคนขับเสียชีวิตคาที่ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา ทราบชื่อภายหลังว่า นายสมพงษ์ จั่นจ้อย อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 145 หมู่ 2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.โกสัมพีนคร เป็นผู้หญิงล้วน

สอบสวนเบื้องต้นรถตู้โดยสาร คันหมายเลขทะเบียน ฮม 4480 กทม. ได้เสียหลักเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าจนขาด แล้วไปชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมจำนวน 10 ราย ที่บริเวณ ถ.พหลโยธิน ขาขึ้น กม.ที่ 485 / 400 ม.3 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 คน คือนาย สมพงษ์ จั่นจ้อย อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 2 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาหัส 3 รายคือ น.ส.ประภาพันธ์ จิรกุลพรพัฒน์,นางมรรพฤดษา สร้อยจินดา,นางสุภารี ปัทมูล และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 6 คน คือ นางสุนภา ธนสิริอุดม ,น.ส. อภัสนันท์ จิรกุลพรภัทร, นางจิราภร หงษ์สต้น,นางนวพร ปิติทัศน์ ,นางพรพรรณ วัฒนาแก้วศรีเพชร ,




น.ส.ทัศพร เซืองกอ หนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.โกสัมพีนคร แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00. น.ของวันนี้ ได้เช่าเหมารถตู้ คันเกิดเหตุ ออกมาจาก จ.สมุทรปราการเพื่อไปทอดกฐิน ที่วัดหนองเต่าคำ ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 20 พ.ย.2561 เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้ขับขี่รถตู้ น่าจะมีอาการหลับใน ทำให้รถเสียหลัก ไปชนเสาไฟฟ้า และต้นไม้ โดยมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

สำหรับสาเหตุนั้นสันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากการหลับในของคนขับรถ เพราะช่วงเกิดอุบัติเหตุเป็นถนนพหลโยธินขาขึ้นเหนือ ช่วงทางตรงระยะยาวชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าอยู่ดีดีรถที่ขับมาก็เสียหลักมาชนที่เสาไฟจนขาดก่อนที่จะสิ้นฤทธิ์หน้ารถไปชนต้นไม้