รวบ! 3 โจ๋ เมืองตราด รุมทำร้ายเด็กวัย 14 เสียชีวิต

2018-11-19 16:00:23

รวบ! 3 โจ๋ เมืองตราด  รุมทำร้ายเด็กวัย 14  เสียชีวิต

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว 3 หนุ่มวัยรุ่นเมืองตราด ก่อเหตุรุมทำร้ายน้องเก้าวัย 14 ปี เสียชีวิต อ้างแค่วิวาทกันไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิต

จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คน ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ด.ช.นันทพงศ์ กรเป๋ หรือ น้องเก้า อายุ 14 ปี ภายในซอยข้างร้านตราดอินเตอร์เน็ต หมู่ที่ 2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น.ของคืนวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ “น้องเก้า” เสียชีวิตช่วงบ่ายของวันที่ 17 พ.ย. ระหว่างเข้ารับรักษาอาการบาดเจ็บภายใน รพ.ตราด นางจิราภรณ์ กรเป๋ อายุ 41 ปี ผู้เป็นมารดา พร้อมญาติได้นำศพน้องเก้า ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 2 ของวัดไผ่ล้อม ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 19 พ.ย. พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผบก.ภ.จว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.เมืองตราด ได้ร่วมทำการสอบปากคำ นายพงษ์ อายุ 17 ปี นายเนตร อายุ 17 ปี และนายอ้น อายุ 17 ปี (ยังเป็นเยาวชน) 3 คนร้าย ที่ก่อเหตุรุมทำร้าย ด.ช.นันทพงษ์ กรเป๋ หรือ น้องเก้า อายุ 14 ปี จนส่งผลให้เสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองตราด ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักภายในซอยเกาะน้ำใส หมู่ที่ 1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด และที่บ้านพักใน ต.ท่ากุ่ม อ เมือง จ.ตราด ขณะกำลังนอนพักอยู่ในบ้าน โดยมี นางจิราภรณ์ กรเป๋ มารดาผู้ตาย เดินทางเข้ารับทราบผลการจับกุม พร้อมรับการกราบขอขมาจากกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 ราย




จากการสอบสวนเบื้องต้น กลุ่มวัยรุ่นเยาวชนทั้ง 3 ราย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือทำร้ายน้องเก้าจริง เนื่องจากเป็นอริเก่า ที่เคยมีเรื่องหมางใจกันมาก่อน โดยในคืนเกิดเหตุ เห็นน้องเก้า กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในตัวเมืองตราด จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาทันภายในซอยข้างร้านตราดอินเตอร์เน็ต ก่อนจะลงไปพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจกัน จนเกิดมีปากเสียงถึงขั้นวิวาทลงมือชกต่อยกัน จนน้องเก้าล้มลงกับพื้น จึงได้ช่วยกันกระทืบซ้ำ ก่อนจะหลบหนีไป โดยอ้างว่าไม่ได้ใช้อาวุธรุมทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งวัยรุ่น 1 ใน 3 ให้การว่า ได้ใช้เท้าเตะบริเวณใบหน้า และใช้ขวดเบียร์ตีที่ศีรษะน้องเก้า ก่อนที่จะทำการกระทืบซ้ำ แล้วหลบหนีไป จนมาทราบว่าน้องเก้าเสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ผ่านมา และมาถูกตำรวจจับตัวได้ขณะนอนหลับอยู่ในบ้านเมื่อเวลา 06.30 น.ของเช้าวันนี้

ด้าน พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผบก.ภ.จว.ตราด กล่าวว่า คดีดังกล่าว ถือเป็นคดีที่ญาติผู้ถูกกระทำเรียกร้องขอความยุติธรรม และเป็นที่สนใจในกระแสสื่อออนไลน์ ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด จึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน อย่างละเอียด เนื่องจากยังเป็นเยาวชน เพื่อบันทึกประวัติพฤติกรรมการก่อเหตุ และคำให้การรับสารภาพ ก่อนส่งตัวฟ้องศาลในข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถึงแก่ความตายต่อไป



ขณะที่ นางจิราภรณ์ กรเป๋ มารดาน้องเก้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนยังคงรู้สึกเสียใจกับการเสียชีวิตของลูกชาย แต่หลังจากทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นผู้กระทำความผิดได้แล้วก็รู้สึกดีใจ ที่ลูกชายไม่ตายเปล่า ยังคงได้รับความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ไป ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมาย ในการเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป