โฆษก พท.เตือนสตินักการเมืองอย่าหลงตัวเอง

2018-11-19 10:30:43

โฆษก พท.เตือนสตินักการเมืองอย่าหลงตัวเอง

Advertisement

โฆษกพรคเพื่อไทย ชี้ ประชาชนจะเป็นคนกำหนดเองว่าจะให้พรรคไหนใหญ่ที่สุด ไม่ใช่ดูจากจำนวนนักการเมืองก่อนวันเลือกตั้ง

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรค โดยมีอดีต ส.ส. อดีต รัฐมนตรี คนดัง ไปสมัครจำนวนมาก พร้อมประกาศจะกวาด ส.ส.350 ที่นั่งนั้น

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นักการเมืองอย่าหลงตัวเอง คิดว่าพรรคของตัวเองใหญ่กว่าพรรคนั้นพรรคนี้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นความใหญ่ของพรรคการเมือง ไม่ใช่ดูจากจำนวนนักการเมืองก่อนวันเลือกตั้ง พลังดูดเทอร์โบดูดคนได้หลายคนก็จริงอยู่ แต่ประชาชนจะเป็นคนคัดเลือกเองว่าจะเลือกคนไหน พรรคไหนเข้าสภาฯ หลังปิดหีบบัตรและหลังสรุปผลการนับคะแนน ในวันนั้นแหละถึงจะรู้ว่า พรรคใหนใหญ่ที่สุด มติของประชาชนต่างหากจะจัดขนาดของพรรคการเมือง เพราะการเลือกตั้งหมายถึงการคืนอำนาจให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเปลี่ยนอำนาจการบริหารประเทศด้วยมือประชาชนเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคารพในการตัดสินใจของประชาชนและพร้อมรับมอบอำนาจจากประชาชนอยู่เสมอ

นางลดาวัลลิ์ กล่าวต่อว่า การบริหารประเทศในรอบ 20 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับที่ พ.ศ.2540 ที่ร่างโดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ตัวแทนของประชาชน มาจนถึงรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ร่างโดยคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ซึ่งแต่งตั้งโดย คสช. เชื่อว่าประชาชนชาวไทยได้บทเรียนอันมีค่าที่สามารถนำมาพิจารณาก่อนการตัดสินใจในวันเลือกตั้งครั้งหน้านี้เป็นอย่างดีกันแล้ว วันที่ 24 ก.พ.2562 จะเป็นวันตอบโจทย์ของคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าที่รอคอยวันเลือกตั้งมาหลายปีว่า ทุกคนจะใช้สิทธิ์ของตัวเองสนับสนุนให้พรรคการเมืองใดใหญ่ที่สุด ได้จำนวน ส.ส.มากที่สุด ได้สร้างอำนาจของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน และเพื่อตัดวงจรอำนาจทหารไม่ให้มามีอำนาจเหนือประชาชนได้สำเร็จหรือไม่