โอคุฮาระ มั่นใจหยิบเหรียญทองโอลิมปิกส์ หลังปราบ “เมย์” คว้าแชมป์ที่ฮ่องกง

2018-11-18 18:40:51

โอคุฮาระ มั่นใจหยิบเหรียญทองโอลิมปิกส์ หลังปราบ “เมย์” คว้าแชมป์ที่ฮ่องกง

Advertisement

โนโซมิ โอคุฮาระ นักแบดสาวแดนอาทิตย์อุทัย แถลงมั่นใจเต็มที่หลังชนะรัชนก อินทนนท์ ในศึกโยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2018 พร้อมเชื่อมมั่นหยิบเหรียญทองมาครองได้ในกีฬาโอลิมปิกส์ ปี 2020 ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพ

โนโซมิ โอคุฮาระ สาวนักแบดมินตันจากญี่อุ่น เปิดเผยหลังคว้าแชมป์เหนือ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันชาวไทยไป 2 เกมรวด ในศึกแบดมินตัน ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2018 ที่ฮ่องกง โคลิเซียม เมืองเกาลูน ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13 ล้านบาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนว่า ชัยชนะของเธอเหนือรัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก ในการชิงแชมป์ครั้งนี้ ได้สร้างความมั่นใจอย่างสูงก่อนกีฬาโอลิมปิกส์ ในกรุงโตเกียว ปี 2020

โดยนักแบดมินตันสาว ทั้ง 2 คน ต่างกระหายชัยชนะและเล่นกันได้อย่างสูสี ซึ่งแต้มเสมอกันถึง 13 ครั้งในเกมที่สอง ก่อนที่โอคุฮาระ มือ 6 ของโลก จะเฉือนเอาชนะนักแบดขวัญใจชาวไทย อดีตแชมป์โลกไปได้ 2 เกมรวด 21-19, 24-22 โดยใช้เวลาไป 64 นาที




“แมตช์นี้ ถือว่าสำคัญมากสำหรับฉัน” เธอกล่าวหลังเกม และบอกด้วยว่า เธอจะใช้เวลาในปีหน้าฝึกซ้อมเพื่อแข่งในโอลิมปิกส์เกม ปี 2020 พร้อมกับอากาเนะ ยามากูชิ มือ 2 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งรัชนกเคยเอาชนะมาได้ใน 3 เกมรอบควอเตอร์ไฟนัล ในรายการเดียวกันนี้

“แน่นอน ฉันและอากาเนะ จะต้องหยิบเหรียญทองมาครองให้ได้” เธอกล่าว



ในการแข่งขันในวันอาทิตย์ เป็นเกมสุดท้ายของโอคุฮาราของทัวร์นาเมนต์ ก่อนรายการเวิลด์ ทัวร์ รอบสุดท้ายในจีนเดือนหน้า

ส่วนรัชนก ซึ่งแพ้เกมนี้อย่างน่าเสียดาย กล่าวว่า เธอรู้สึกว่าการเล่นของตัวเองในช่วงนี้ดีขึ้นมาก “มันเป็นเกมที่ยากสำหรับฉัน มันไม่ง่ายที่จะเอาชนะโอคุฮาระ ซึ่งเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง แต่ฉันก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว” เมย์กล่าว