“สามมิตร” หอบ 60 สมาชิกเปิดตัว พปชร.

2018-11-18 12:45:56

“สามมิตร” หอบ 60 สมาชิกเปิดตัว พปชร.

Advertisement

“สามมิตร” หอบสมาชิก 60 ชีวิต ซบ พปชร. กลุ่มการเมืองโผล่เพียบ ทั้ง “บ้านริมน้ำ – จงสุทธานามณี”รวมทั้งเพื่อน “บิ๊กตู่” ด้าน “อุตตม” ลั่น เป็นหนึ่งเดียว พปชร. ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่โรงแรมแชงกรี –ลา มีการรับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เหล่าบรรดาแกนนำพรรค คณะผู้บริหาร นำโดย 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรค ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค มารอต้อนรับตั้งแต่เช้า โดยมีอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการ นักธุรกิจ ศิลปินดารา เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคจำนวนมาก

เวลา 10.30 น. กลุ่มสามมิตร นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุชา นาคาศัย ได้นำสมาชิกในกลุ่ม 60 คน อาทิ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายก อบจ.สุโขทัย และอดีต รมช.สาธารณสุข นายภิญโญ นิโรจน์ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ นายมณเฑียร สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.ชัยนาท นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา อดีต ส.ส.ราชบุรี นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย มาสมัครสมาชิกพรรค มี 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรค ไปให้การต้อนรับ พร้อมชูมือแสดงพลัง


นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มอดีต ส.ส.และนักการเมืองต่างๆ ในภาคอีสานเดินทางมาจำนวนมาก อาทิ กลุ่มของนายสุพล ฟองงาม อดีต รมช.มหาดไท กลุ่มของนายวิรัช รัตนเศรษฐ กลุ่มของนายเอกราช ช่างเหลา ตระกูลจงสุทธานามณี ใน จ.เชียงราย สมาชิกบางส่วนของกลุ่มบ้านริมน้ำ นำโดยนายรณฤทธิ์ คานเขต อดีต ส.ส.ยโสธร กลุ่มอดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายธวัชชัย อนามพงษ์ กลุ่มอดีต ส.ส. ส.ข. และ ส.ก. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

นอกจากนี้ ยังมี ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมทั้ง พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติ เพื่อน ตท.12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคใต้ มาด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ในงานได้มีการจัดเลี้ยงอาหารบุฟเฟ่ต์ ขณะที่ตลอดทั้งวัน มีประชาชนทยอยมาต่อแถวสมัครสมาชิกพรรคยาวเหยียด โดยมีนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค ดูแลการรับสมัครด้วยตัวเอง


ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า กล่าวถึงเหตุผลในการมาร่วมงานกับพรรคว่า เนื่องจากต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าได้ ไม่ใช่ประชาธิปไตยข้างถนน แบบนั้นไม่ทำบ้านเมืองเดินไปไหนได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้สมัครส.ส.พะเยา ขณะนี้มีตัวผู้สมัครครบทั้งหมดแล้ว ส่วนตนนั้นผู้ใหญ่จะให้อยู่ตรงไหนก็คงจะมีการพิจารณา แต่คาดว่าจะได้ลงส.ส.ในแบบบัญชีรายชื่อ

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ พปชร. จัดงานขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกในฐานะเพื่อนและสมาชิกพรรคได้มาพบปะและถือโอกาสเปิดตัวเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่สนใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรคซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าวันนี้ พปชร.มีความเป็นพรรคการเมืองเต็มตัวตามกฎหมาย เราพร้อมเดินหน้าทำกิจกรรม และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดตัว ผู้ที่สนใจทำงานร่วมกับพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เริ่มมาสัปดาห์หนึ่ง แต่วันนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่ง ตนยืนยันว่าจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ วันนี้น่ายินดีที่มาจากทุกภาคในประเทศ




ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลายกลุ่มที่เข้ามาเป็นสมาชิกจะมีแนวทางการบริหารจัดการอย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ นายอุตตม กล่าวยืนยันว่า ทุกคนที่เข้ามาใน พปชร.ถือเป็นกลุ่มเดียว คือ พปชร. ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ก่อนหน้านี้อาจจะมี แต่เมื่อวันนี้เดินเข้ามาแล้วก็ต้องอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือว่าอยู่ด้วยกันแล้วก็เป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมดการบริหารจัดการก็ถือว่าเราเป็นกลุ่มเดียว