ฉุดไม่อยู่ จีนเชิญ ”ทักษิณ” เด็กเขมรอัจฉริยะ 15 ภาษา เยือนกรุงปักกิ่ง มีลุ้นสานฝันเรียนต่อจีน

2018-11-18 07:15:18

ฉุดไม่อยู่ จีนเชิญ ”ทักษิณ” เด็กเขมรอัจฉริยะ 15 ภาษา เยือนกรุงปักกิ่ง มีลุ้นสานฝันเรียนต่อจีน

Advertisement

ทีวีจีนเชิญออกรายการ เด็กชายชาวกัมพูชาที่มีพรสวรรค์ทางด้านภาษา ตอนนี้ได้รับเชิญให้เดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อโชว์ทักษะอันน่าทึ่ง ขณะเร่ขายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใกล้ปราสาทนครวัด ในจังหวัดเสียมเรียบ

เว็บไซต์ข่าวชั่งไห่อิสต์ของจีน รายงานว่า ในคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวหญิงชาวมาเลเซียรายหนึ่ง เด็กชายวัย 9 ปี สลับพูดภาษาต่าง ๆ 10 ภาษา เพื่อพยายามโน้มน้าวหญิงชาวมาเลย์ให้ซื้อสินค้าของเขา เด็กน้อยพูดเป็นภาษากวางตุ้ง แมนดาริน มาเลย์ ฝรั่งเศส ไทย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เยอรมัน และสเปน

เด็กน้อยซึ่งชื่อ “ทักษิณ” เผยว่า เขาพูดได้ 15 ภาษา และได้ใช้ทักษะตรงนี้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ไปเยือนปราสาทนครวัด และจากการสอบถามปรากฏว่า น้องชายของทักษิณก็มีความเชี่ยวชาญในการพูดภาษาต่างชาติเช่นกัน โดยพูดได้ถึง 11 ภาษา ในคลิปวิดีโอที่กำลังฮือฮาในสื่อสังคมของจีน จะเห็นเด็กชาย 2 พี่น้องตอบคำถามเป็นภาษาแมนดาริน หรือภาษาจีนกลาง ซึ่งทักษิณและน้องชายบอกว่าเป็นภาษาที่ชอบมาก และพวกเขาหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ไปเรียนหนังสือต่อที่กรุงปักกิ่ง




ตอนนี้ดูเหมือนความปรารถนาของเด็กน้อยจะเป็นจริงบางส่วน เมื่อสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ได้เชิญทักษิณและครอบครัวเดินทางไปเมืองหลวงของจีน โดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เพื่อให้ทักษิณให้สัมภาษณ์ และขึ้นเวทีร้องเพลง

ในระหว่างพยายามเกลี้ยกล่อมให้นักท่องเที่ยวหญิงชาวมาเลย์ซื้อของที่ระลึก ทักษิณได้แสดงพรสวรรค์ทางด้านดนตรี ร้องเพลงยอดฮิต We Are Different แต่เล่นมุข เปลี่ยนเนื้อร้องท่อน we are here waiting for you เป็น we are here selling things for you



การกลายเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ต ยังทำให้ทักษิณกับน้องชายได้รับของขวัญ และความช่วยเหลือด้านการเงิน จากหลายองค์กรการกุศล ขณะที่กาชาดกัมพูชารับปากจ่ายค่าเทอมที่โรงเรียนให้กับเด็กชาย 2 พี่น้องคู่นี้