“สุเทพ”สอนมวยราคายางตกอย่าอ้างตลาดโลก

2018-11-17 22:00:35

“สุเทพ”สอนมวยราคายางตกอย่าอ้างตลาดโลก

Advertisement

“สุเทพ”ยันปัญหาราคายางพารา ปาล์มน้ำมันตกต่ำ แก้ได้ แต่ต้องเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจ รู้วิธี มั่นใจ รปช.ทำสำเร็จ สอนมวยอย่าอ้างราคาตกเพราะเศรษฐกิจโลกหรือตลาดโลก

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้จัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงปัญหาราคายางพารา และปาล์ม ตกต่ำที่ยังแก้ปัญหาไม่ตกว่า ไม่จริงที่บอกว่าแก้ไม่ตก สมัยที่ตนเป็นรองนายกฯและรับผิดชอบเรื่องยางและเรื่องปาล์มปี2552-2553 ตนแก้ปัญหาตก สามารถทำให้ชาวสวนยางพา ขายยางได้ในราคากิโลละ170-180 บาท ทำให้ชาวสวนปาล์มขายปาล์มกิโลละ 9 บาท ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ตก ไม่ใช่โรคที่รักษาไม่หายเป็นโรคที่รักษาหาย แต่ต้องการหมอที่มุ่งมั่นตั้งใจ และรู้วิธีที่จะไปรักษา เมื่อถามว่า หากได้เข้าไป เป็นรัฐบาลเชื่อว่าจะได้ในราคาดังกล่าวหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า รปช.มีวิธีการที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า ปัญหาเรื่องของยาง ของปาล์มคิดว่าเกิดมาจากอะไร ใช่ตลาดโลกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้นเลย เดี๊ยวจะไปเกิดปัญหาขัดแย้งกับคนที่เขากำลังทำงานอยู่ เพราะว่านักการเมืองหรือข้าราชการก็มักจะอ้างเรื่องเศรษฐกิจโลกตลาดโลก แต่สำหรับความคิดของพวกเรา รปช.เมื่อเรามาเป็นรัฐบาลหน้าที่เราคือต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน เราไม่สามารถที่จะอธิบายให้กับประชาชนว่า เป็นเพราะเศรษฐกิจโลกหรือตลาดโลกได้ เราต้องมุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเททรัพยากรทั้งหลาย แก้ปัญหาให้ประชาชนให้ได้