พลังบวกเต็มเปี่ยม "ฟลุ๊คจ์" ประเดิมบทเกย์เอาใจสาววาย ปลื้มฟีดแบ็กดี

2018-11-18 14:10:37

พลังบวกเต็มเปี่ยม "ฟลุ๊คจ์" ประเดิมบทเกย์เอาใจสาววาย ปลื้มฟีดแบ็กดี

Advertisement

ประเดิมผลงานซีรีส์วายเรื่องแรกไปแล้วสำหรับหนุ่ม "ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์ กันคำ" ที่ตอนนี้กำลังฮอตฮิตอยู่ในซีรีส์เรื่อง "My Dream The Series นายในฝัน" จนกลายเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่น่าจับตามองด้วยฝีมือการปั้นจากผู้จัดการมือทองอย่าง "คุณปิ๊ก-ชาญฉลาด ทวีทรัพย์" ผู้จัดการของพระเอกหนุ่ม "เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข" งานนี้พอเจอหนุ่มฟลุ๊คจ์เลยสอบถามถึงเส้นทางในวงการบันเทิง โดยเจ้าตัวได้เปิดใจพร้อมแนะนำตัวว่า



สวัสดีครับผมฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์ กันคำ อายุ 22 ปีครับ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ ม.ศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ สาขาศิลปะการแสดง ปี4 ครับ

เข้าวงการมาได้ยังไง ?



เริ่มตั้งแต่อยู่ จ.เชียงราย กำลังนะจบ ม.6 คุณแม่ผมเห็นพี่ปิ๊กในทีวีกำลังพาวงฟินมาออกรายการโต๊ะข่าวบันเทิง แล้วพี่ปิ๊กบอกในรายการว่ารับสมัครศิลปินฝึกหัด เราก็ส่งโปรไฟล์ไปทางพี่ปิ๊กก็เรียกมาคุยรายละเอียดจากนั้นก็เข้าแคมป์เรียนการแสดงเป็นศิลปินฝึกหัดครับ (ยิ้ม)

นานไหมกว่าเราจะได้มีผลงาน ?
ประมาณ 3 ปีครับ ก่อนหน้านี้ก็ฝึกร้อง เต้น การแสดง และทางพี่ปิ๊กก็ส่งผมไปเรียนศิลปะการป้องกันตัวที่ประเทศเวียดนามประมาณเดือนนึง ที่ที่พี่เจมส์ จิรายุ เคยไปฝึกครับ คือผมชอบด้านนี้อยู่แล้วเพราะปกติผมเป็นนักกีฬาเทควันโดอยู่แล้ว เคยแข่งแล้วได้เหรียญทองแดงจากการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์แห่งประเทศไทย (ยิ้ม) เมื่อตอนผมอยู่ ม.6 ครับ ถือเป็นเหรียญระดับประเทศครั้งแรก นอกนั้นก็เป็นการแข่งขันแมตช์เล็กๆ ครับ






เข้ามาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ได้ยังไง ?
ทางทีมงานติดต่อมาทางพี่ปิ๊กครับ ว่าอยากได้คนเล่นเป็นตัวละครตัวนี้ เพราะหายากมาก ทางทีมงานก็ได้ดูรูปเราซึ่งช่วงนั้นผมผมยาวด้วยและไม่คิดจะได้ด้วย (ยิ้ม)

ทำไมถึงชอบไว้ผมยาว ?
เท่ดีครับ เราเห็นคุณพ่อไว้ผมยาวด้วยครับ




พอได้มาเล่นเรื่องนี้เลยต้องตัดผมด้วย ?
ร้องไห้เลย (หัวเราะ) น้ำตาเล็ดเลย


คาแรกเตอร์เรื่องนี้ที่เราเล่นเป็นยังไง ?
เรื่องนี้รับบทเป็นดรีม เขาจะเป็นผู้ชายอบอุ่นครับ ชอบดูแลคนอื่น ให้คำปรึกษาและอ่านใจคนเก่ง ตอนนี้ซีรีส์ก็ออนแอร์มาได้ 5 EP. แล้วครับ



ตรงกับตัวจริงเราบ้างไหม ?
(หัวเราะ) มีบ้างครับ เรื่องชอบการดูแลคนอื่น

พอต้องเข้าฉากวันแรกเราตื่นเต้นไหม ?
ไม่เท่าไหร่ครับ เพราะก่อนหน้านี้เรามีการเวิร์กช็อปกับคู่ที่เราเล่นกับเราและนักแสดงท่านอื่นๆ มาก่อนประมาณสองเดือน ทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันก็เลยลดความตื่นเต้นลงไปได้ครับ



ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้างหลังซีรีส์เรื่องนี้ออนไปแล้ว ?
ไม่รู้ว่าเป็นยังไงอ่าครับ แต่ยอดติดตามในไอจีเพิ่มขึ้นมาเร็วมาก ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ เช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซียและจีนครับ




พี่ปิ๊กให้คำแนะนำการใช้ชีวิตในวงการบันเทิงยังไงบ้าง ?
ตอนเข้ามาใหม่ๆ ก็ยาก เราต้องปรับเรื่องเสียงด้วยคือเมื่อก่อนผมติดสำเนียงเหนือไงครับ และก็สอนวิธีคิดในงานที่เราทำอยู่เพราะชีวิตเหมือนการวาดรูป อยู่ที่เราจะวาดออกมายังไงครับ

ที่บ้านว่าไงบ้างที่ลูกชายได้เข้ามาวงการบันเทิง ?
(หัวเราะ) ตอนแรกเขาไม่ให้มาเลยสักคน คุณพ่อจะเป็นห่วงส่วนคุณแม่จะให้ครับ ตอนแรกที่มาทางบ้านทั้งหมดจะไม่ค่อยโอเค เราก็คุยกับทุกคนว่าเราอยากทำงานจริงๆ แต่พอเขาเห็นผมเริ่มมีงานเขาก็บอกว่าตั้งใจทำงานนะและเป็นกำลังใจให้เพราะอยากเห็นผลงานของเราครับ



ที่บ้านว่าไงบ้าง เพราะเราประเดิมซีรีส์เรื่องแรกก็ประกบกับผู้ชายเลย ?
(หัวเราะ)ตอนแรกบอกที่บ้านว่ามีละครเรื่องแรกนะ เป็นซีรีส์วายเขาก็ไม่รู้หรอก เขาก็อ๋อๆ ยินดีด้วย(หัวเราะ) ยิ่งคุณพ่อยิ่งแล้วใหญ่เลยเพราะเขาไม่รู้ มารู้อีกทีตอนซีรีส์ออนแล้ว แต่เขาก็โอเคและให้กำลังใจเราตลอดและบอกให้ตั้งใจทำอะไรให้สุดๆ นะ อย่าทำอะไรครึ่งๆกลางๆ

เราเขินไหมเวลาเข้าฉากกับผู้ชายด้วยกัน ?
ตอนเวิร์กช็อปก็เขินนะเพราะเวลาเราเรียนแอ๊คติ้งจะได้บทชายหญิง พอมาได้บทชายรักชายก็มีปรับตัวไม่ทัน(ยิ้ม) ซึ่งคู่เราในเรื่องก็รุกกันหนักมากเหมือนกัน อย่างจะมีอยู่ฉากนึงทางผู้กำกับสั่งให้หอม แต่ยังไม่ทันสั่งเขาก็หอมมาแล้ว(หัวเราะ) ผมก็ตกใจ

มีฉากจูบกันไหม?
มีครับ วันนั้นเป็นคิวถ่ายวันสุดท้ายซึ่งทุกซีนที่ผมเล่นส่วนมากจะเป็นซีจีและต้องเล่นในวันเดียวเพราะฉากมันเยอะมาก ซึ่งวันนั้นเราทำสมาธิมาแบบดีมากๆ ก็เลยผ่านไปด้วยดีครับ(ยิ้ม)


คาดหวังแค่ไหนเพราะช่วงนี้กระแสซีรีส์วายค่อนข้างดังทั้งหมด ?
ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ที่เราทำตรงนี้เพราะเราคิดว่าเราทำได้ ตอนนี้เราก็ภูมิใจที่มีคนชอบผลงานที่เราเล่นครับ

แฟนคลับมีเพิ่มขึ้นยัง?
มีบ้างครับ มีบ้านบ้างแล้วครับ (ยิ้ม)

เรื่องนี้ให้อะไรกับคนดูบ้าง?
ผมว่าความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคนและสามารถเกิดขึ้นได้หลายๆ ครั้งด้วย มันอยู่ที่เราว่าจะเชื่อว่ามันคือรักจริงหรือเปล่า



กลัวคนติดภาพบทเกย์ไหม เพราะเปิดตัวเรื่องแรกก็ได้บทนี้เลย ?
ไม่นะครับ (ยิ้ม)

เรียกว่าติดใจงานแสดงแล้วใช่ไหม ?
ติดใจเลยครับ ชอบตั้งแต่ตอนเข้าแคมป์แล้ว อย่างเมื่อก่อนผมเป็นคนขี้อาย แต่ถ้าอายเราก็ต้องเลิกงานตรงนี้ไปเลย แล้วเราก็อยากที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ด้วย และก็ขอฝากเรื่อง My Dream The Series นายในฝัน ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.ทาง LINE TV ด้วยนะครับ