รวบหนุ่มขโมยข้าวเปลือกขายซื้อเหล้ากิน

2018-11-15 21:35:13

รวบหนุ่มขโมยข้าวเปลือกขายซื้อเหล้ากิน

Advertisement

รวบแล้วหนุ่มใหญ่ขโมยข้าวเปลือกชาวนากาฬสินธิ์ หลังจากแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบขี่รถจักรยานยนต์ขนกระสอบข้าว สารภาพอาศัยจังหวะช่วงดึกคนกำลังพักผ่อนก่อเหตุ อ้างนำไปสีกินและขายหาเงินซื้อเหล้าดื่ม

จากกรณีคนร้ายอาละวาดขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านนาจารย์ หมู่ที่ 9 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยอาศัยจังหวะในช่วงกลางคืนหลังชาวนาเก็บเกี่ยวผลผลิตนำมาตากไว้ภายในบ้าน ด้วยวิธีการนำกระสอบปุ๋ยไปกรอกเอาข้าวเปลือก 4 กระสอบ น้ำหนักกว่า 120 กิโลกรัม ก่อนหลบหนีไป ชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าข้าวเปลือกที่ตาก และที่กำลังรอการเก็บเกี่ยวในพื้นที่นา


ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ทหาร ฝ่ายปกครอง จ.กาฬสินธุ์ นำตัวนายวีเชียร คำสวัสดิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 บ้านนาจารย์ หมู่ที่ 4 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณบ้านนางพิกุล กุลสวัสดิ์ เลขที่ 212 บ้านนาจารย์หมู่ที่ 9 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ขนกระสอบข้าวหลบหนี ประกอบกับการแจ้งเบาะแสของประชาชนในพื้นที่จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน


โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปขโมยข้าวเปลือกของนางพิกุล กุลสวัสดิ์ ชาวบ้านนาจารย์ ที่ตากไว้ลานในบ้านจริง โดยวันเกิดเหตุได้ปั่นจักรยานมาดูลาดเลาช่วงค่ำ และอาศัยจังหวะกลางดึกช่วงเวลาประมาณตี 2- ตี 3 ซึ่งเป็นเวลาที่ชาวบ้านนอนหลับจึงแอบเข้าไปในบริเวณบ้านก่อนที่จะเทแกลบออกจากกระสอบข้าวข้างเล้าไก่ แล้วเอากระสอบมากรอกข้าวเปลือกที่ตากไว้นำไปซ่อนไว้ในพุ่มต้นตะไคร้หน้าบ้านผู้เสียหาย จากนั้นได้กลับไปเอารถจักรยานยนต์ใช้ในการก่อเหตุที่บ้านมาขนเอากระสอบข้าวแล้วนำไปสีข้าวกินและส่วนหนึ่งไปขายเอาเงินมาซื้อเหล้าดื่ม แต่ช่วงก่อเหตุไม่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิดจับภาพตนเองได้ ก่อนที่จะมาถูกตามจับได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน