พายุลมแรงทำเสาไฟฟ้าหัก สายไฟขาดพาดลง น้ำช๊อตปลาหน้าวัดลอยเป็นแพ

2018-11-15 12:09:53

พายุลมแรงทำเสาไฟฟ้าหัก สายไฟขาดพาดลง น้ำช๊อตปลาหน้าวัดลอยเป็นแพ

Advertisement

พายุลมแรงทำเสาไฟฟ้าหน้าวัดหักสายไฟขาดพาดลงในน้ำช๊อตปลาหน้าวัดลอยเป็นแพ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา หน้าวัดอินทาราม  เกิดพายุฝนลมแรงพัดต้นลำพูริมคลองหักโค่น พันเกี่ยวสายไฟดึงเสาไฟฟ้าตามแนวคลองบริเวณหักโค่นรวม 5 ต้น กระแสไฟดับเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านริมคลองเดือดร้อนหลายร้อยหลังคาเรือน นอกจากนี้สายไฟฟ้าที่ขาดพาดลงในน้ำยังช๊อตปลาหน้าวัดซึ่งเป็นวังมัจฉา ส่วนใหญ่เป็นปลาตะเพียนทองลอยตายเป็นแพ แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

พระคณุตม์ สุกิโต อายุ 50 ปี พระลูกวัดอินทาราม กล่าวว่าช่วงเย็นเมื่อวานเกิดลมแรงทำให้ต้นลำพูขนาดใหญ่ที่อยู่ริมคลองหัก ล้มเกี่ยวสายไฟก่อนดึงเสาไฟฟ้าหักโค่นลงน้ำ เป็นแนวยาวไฟช๊อตดังสนั่น ปลาในน้ำถูกไฟช๊อตชักตายเป็นจำนวนมาก ตัวเล็กๆ ลอยขึ้นมาตาย ส่วนตัวใหญ่ก็จะจมลงใต้น้ำเป็นภาพที่น่าเวทนา จึงแจ้งเจ้าอาวาสทราบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟ




ปลาหน้าวัดส่วนใหญ่เป็นปลาตะเพียนทองที่หลวงพ่อเลี้ยงมานานกว่า 20 ปี บางส่วนก็มีญาติโยมนำมาปล่อย เพื่อสะเดาะเคราะห์ทำบุญ ปลาพวกนี้โตมาได้เพราะข้าวก้นบาตร หลวงพ่อจึงรักมากเหมือนลูก เมื่อปลาถูกไฟฟ้าช๊อตตาย หลวงพ่อสั่งให้ห้ามนำปลามากิน เพราะเลี้ยงเหมือนลูก ให้นำขึ้นมาฝังให้หมด โดยจะเตรียมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ปลา และจะเผาซากปลาเหล่านี้ที่ต้องมาฟาดเคราะห์แทน พระภิกษุสามเณรที่ปกติจะมาสรงน้ำตรงนี้เป็นประจำ