คุมตัว ด.ต.ปืนโหดยิงหนุ่มร้านหมูกระทะฝากขัง

2018-11-15 10:55:31

คุมตัว ด.ต.ปืนโหดยิงหนุ่มร้านหมูกระทะฝากขัง

Advertisement

คุมตัว ด.ต.ปืนโหดฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ด้าน แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง หลัง สน.ธรรมศาลา ยืนยันผู้ต้องหามีนิสัยดี ร่าเริง ไม่คิดว่าจะก่อเหตุ

จากกรณี ด.ต.ศิริมงคล ทองสุข ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ธรรมศาลา ก่อเหตุยิง นายเกรียงศักดิ์ ศรทอง อายุ 35 ปี ลูกจ้างร้านหมูกระทะ เสียชีวิต หลังโต้เถียงกันเรื่องท่อไอเสียรถจักรยานยนต์เสียงดัง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. วันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ด.ต.ศิริมงคล ได้เข้ามอบตัวพร้อมรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริงตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ตำรวจ สน.ธรรมศาลา คุมตัว ด.ต.ศิริมงคล ออกจากห้องควบคุมตัว พร้อมกับพิมพ์ลายนิ้วมือ จากการสอบถามพนักงานสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาทานข้าวได้ตามปกติ ไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด โดยผู้ต้องหาได้สวมหน้ากากอนามัย แว่นดำตลอดเวลา ซึ่งระหว่างการนำตัวออกจากห้องควบคุม เพื่อนตำรวจด้วยกัน เข้ามาตบไหล่และพูดให้กำลังใจ ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดตลิ่งชันผัดแรกในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยชั้นพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จตั้งแต่ช่วงค่ำ โดยมีภรรยาของ ด.ต.ศิริมงคลมาให้กำลังใจและร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ขณะที่นางธนพร แสนคำ อายุ 49 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งด้านหลัง สน.ธรรมศาลา ที่มีความสนิทสนมกับ ด.ต.ศิริมงคล ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อทราบข่าวยังรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะเป็น ด.ต.ศิริมงคลก่อเหตุจริง เชื่อว่าที่ทำไปเพราะป้องกันตัวเท่านั้น เนื่องจากนิสัยส่วนตัวเป็นคนร่าเริง นิสัยดี ที่ผ่านมาจะมาอุดหนุนข้าวที่ร้านประจำและเข้ามาทักทายว่าขายของดีมั้ย พร้อมฝากบอกว่า ขอให้สู้ๆ ทุกคนให้กำลังใจเสมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเกิดเหตุ ด.ต.ศิริมงคลได้โต้เถียงกับนายเกรียงศักดิ์ เรื่องท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ของนายเกรียงศักดิ์ มีเสียงดังรบกวน ก่อนบันดาลโทสะก่อเหตุยิงนายเกรียงศักดิ์รวม 6 นัด เข้า 4 นัด บริเวณด้านหลัง 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด แขนขวา 1 นัด เสียชีวิตคาที่ จากนั้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้ออกหมายจับฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร