BTS โดนชาวยิวตำหนิหลังสวมหมวกเครื่องหมายนาซี

2018-11-14 18:10:47

BTS โดนชาวยิวตำหนิหลังสวมหมวกเครื่องหมายนาซี

Advertisement

เจอเรื่องยุ่งๆอีกแล้ว สำหรับหนุ่มๆวง บีทีเอส เมื่อกลุ่มคนยิวได้วิจารณ์ว่าสมาชิกคนหนึ่งของวงสวมหมวกที่มีสัญลักษณ์ของ นาซี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการไม่เคารพต่อผู้สูญเสียชาวยิวในช่วงสงครามโลก จนมีการเรียกร้องให้ทางวงขอโทษในเรื่องนี้ด้วย



กรณีของเครื่องหมายนาซีดังกล่าวได้ทำให้กลุ่มชาวยิวออกมาเครื่องไหว โดย เรบไบ อับบรามฮัม คูเปอร์ บอกว่า BTS ควรขอโทษต่อเหยื่อผู้สูญเสียทั้งชาวญี่ปุ่นในกรณีของเสื้อภาพระเบิดนิวเคลียร์ และขอโทษต่อชาวยิวที่ล้มตายด้วยน้ำมือของนาซีในช่วงสงครามโลกด้วยแถลงการณ์ของกลุ่มชาวยิวยังอ้างว่า BTS เคยโบกธงที่มีสัญลักษณ์คล้ายเครื่องหมายสวัสดิกะของพวกนาซีเยอรมันด้วย ซึ่งทางกลุ่มมองว่าการเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีเครื่องหมายของพวกนาซีของ BTS รวมถึงวัยรุ่นอีกหลายคนในยุคนี้ จะมีส่วน "ลบประวัติศาสตร์" อันชั่วร้ายของพวกนาซีโดยไม่ได้ตั้งใจ






โดยล่าสุด Big Hit ต้นสังกัดของ BTS ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และบอกว่าหมวกที่มีปัญหาดังกล่าว ทางนิตยสารที่สมาชิกของวงไปถ่ายภาพเป็นผู้หามา แต่ก็ไม่ได้ตรวจสอบเสื้อผ้าที่จะใช้ก่อน และยืนยันว่าหลังจากนี้ทีมงานจะตรวจสอบเสื้อผ้า เครื่องประดับที่สมาชิกของ BTS จะต้องสวมอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก