สุดเศร้า! เผาศพเหยื่อน้ำกรด ลูกสาว 12 ปีร่วมรำไว้อาลัย

2018-11-14 17:05:59

สุดเศร้า! เผาศพเหยื่อน้ำกรด ลูกสาว 12 ปีร่วมรำไว้อาลัย

Advertisement

ครอบครัว น.ส.ช่อลัดดา ที่เสียชีวิต จากการถูกสามีสาดน้ำกรดใส่หน้าร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ลูกสาววัย 12 ปี ได้รำหน้าศพแม่ก่อนทุกคนจะวางดอกไม้จันทน์

วันที่ 14 พ.ย. ที่วัดแสงธรรมรังษี บ้านแสงอรุณ ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน วัย 38 ปี ผู้เสียชีวิตที่ถูกนายคำตัน สิงหนาท อายุ 50 ปี สามีชาว จ.ลพบุรี ใช้น้ำกรดสาดใส่ใบหน้าเพราะความหึงหวง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยมีญาติพี่น้องมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ลูกสาววัย 12 ปี ได้รำหน้าศพก่อนที่ทุกคนจะวางดอกไม้จันทน์

นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามสิทธิ์อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โดยสำนักงานคุ้มครอง สิทธิและเสรีภาพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการช่วยเหลือเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 10,000 บาท ส่วนในด้านการศึกษาของน้องเตเต้ จ.ขอนแก่น โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้ให้ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ช่วยเหลือในเรื่องการย้ายสถานที่เรียนของน้องเตเต้ จากกรุงเทพมหานคร มาเรียนต่อที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อจะได้อาศัยอยู่กับยาย ซึ่งปัจจุบันน้องเตเต้ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6




ภายหลังจากเสร็จสิ้นการฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตแล้ว ทางครอบครัวก็จะเดินทางไปยัง กรุงเทพมหานคร เพื่อขนย้ายข้าวของกลับมาที่บ้าน พร้อมกับเดินเรื่องเพื่อให้น้องเตเต้ย้ายกลับมาเรียนที่ ขอนแก่น ส่วนในเรื่องของคดีแม่ของผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เป็นหน้าที่ของทนายความ และชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมต่อไป