“อัจฉริยะ” ร้องเขตสอบอาคาร รพ.

2018-11-14 16:35:41

“อัจฉริยะ” ร้องเขตสอบอาคาร รพ.

Advertisement

“อัจริยะ” ร้องเขตบางขุนเทียน ตรวจสอบอาคารของ รพ.เอกชน ก่อสร้างถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารหรือไม่ ส่วนผลกสอบมาตรฐาน รพ. พบบกพร่อง สธ.สั่งแก้ไข 15 วัน

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี ซึ่งถูกนายคำตัน สิงนาท อายุ 50 ปี สามี สาดน้ำกรดใส่ โดยมีสาเหตุจากความหึงหวง จนลูกสาววัย 12 ปี นำตัว น.ส.ช่อลัดดา ส่ง รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง แต่ รพ.ปฏิเสธรักษา และให้ไปรักษา รพ.ที่มีประกันสังคม จน น.ส.ช่อลัดดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ส่วนนายคำตัน สามี ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป และถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นตรวจสอบใบอนุญาตก่อสร้างดัดแปลงอาคาร ใบอนุญาตตรวจสอบอาคาร และใบอนุญาตเปิดใช้อาคาร ของ รพ.เอกชน 2 แห่ง ว่าถูกต้องตามแบบก่อสร้างหรือไม่ ที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน และสำนักงานเขตบางบอน โดยระบุว่า เนื่องจากมีผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปมาใช้บริการจำนวนมาก หากไม่ตรงตามแบบก่อสร้างอาคารตามใบอนุญาต ร.1 และใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร จะเกิดอันตรายได้ จึงขอให้สำนักงานเขตดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

ด้าน นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบข้อร้องเรียน รพ.เอกชน ได้ข้อสรุปว่า พบการกระทำผิดจริง โดยการตรวจสอบนั้น เจ้าหน้าที่ดูทั้งเรื่องของเครื่องมือ เรื่องการส่งต่อต่างๆ พบว่าไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ดังนั้น ทาง สบส.จึงสั่งให้ปรับปรุงแก้ไขภายใน 15 วัน ถ้าไม่แก้ไข ก็จะลงโทษ เช่น พักใช้ใบอนุญาต จนถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวคงใช้เวลาไม่นาน โดยในวันที่ 19 พ.ย.นี้ จะมีการประชุมในอีกครั้ง