เปิดใจหนุ่มยิ้มหวานคู่ควาย ฉายา "ไอ้คล้าว 2018"

2018-11-14 15:55:13

เปิดใจหนุ่มยิ้มหวานคู่ควาย  ฉายา "ไอ้คล้าว 2018"

Advertisement

เปิดใจ "หนุ่ม" ยิ้มเต็มแก้มคู่กับ "ควายตัวโปรด" อย่างมีความสุข จนได้รับฉายาจากชาวเน็ต ว่าเป็น "ไอ้คล้าว 2018"

หลังสื่อสังคมออนไลน์ หรือโลกโซเชียล แชร์ ภาพวิถีชีวิตหนุ่มคนหนึ่งที่เรียบง่าย ข้างกายมีเจ้าควายทำหน้าลักษณะคล้ายยิ้ม  กลายเป็นภาพน่ารักที่ได้รับการแชร์ในโลกออนไลน์หลายหมื่นครั้ง จากรอยยิ้มของหนุ่มที่ถ่ายคู่กับควายกำลังยิ้มอย่างน่าเอ็นดู จนได้รับฉายาว่า เหมือนพระเอกละครเรื่องมนต์รักลูกทุ่ง หรือ "ไอ้คล้าว 2018"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ วัย 30 ต้นๆ เจ้าของฉายา "ไอ้คล้าว 2018" ที่หมู่ 3 ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท โดยนายสุรัตน์ มีอาชีพทำเกษตรผสมผสาน ปลูกข้าว ปลูกมันสำปะหลัง ปลูกผักชนิดต่างๆ เลี้ยงปลา และเลี้ยงควาย 5 ตัว 




ส่วนควายตัวที่กำลังโด่งดังบนโลกโซเชียล คือ "เจ้าทองคำ" เพศผู้ อายุ 5 ปี กับ "เจ้าขวัญข้าว" เพศเมียอายุ 4 ปี ซึ่งมีนิสัยไม่ก้าวร้าว ชอบเล่นกับคน นายสุรัตน์ บอกว่า ทุกเย็นจะพาควายลงไปเล่นน้ำในสระด้วยกัน และดูแลควายทั้งหมดด้วยตนเอง จึงถ่ายรูปแล้วนำภาพไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก จนได้รับความสนใจ

นายสุรัตน์ บอกว่า ตนเป็นคนรุ่นใหม่ที่สนใจวิถีเกษตรพอเพียง เพราะมีโอกาสได้ศึกษาเกี่ยวกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง และเมื่อนำมาปรับใช้ก็เห็นผล ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ประกอบกับการชอบขี่ควายมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ จึงหาควายมาเลี้ยง จนเกิดภาพที่น่ารักประทับใจปรากฏบนโลกออนไลน์