ด.ต.มอบตัวยิงลูกจ้างร้านหมูกระทะดับ

2018-11-14 16:10:40

ด.ต.มอบตัวยิงลูกจ้างร้านหมูกระทะดับ

Advertisement

ด.ต.ปืนโหดมอบตัวแล้ว สารภาพรัวยิงหนุ่มลูกจ้างร้านหมูกระทะเสียชีวิต หลังโต้เถียงกันเรื่องท่อไอเสียรถ จยย.เสียงดัง

จากกรณี ด.ต.ศิริมงคล ทองสุข ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ธรรมศาลา ก่อเหตุยิง นายเกรียงศักดิ์ ศรทอง อายุ 35 ปี ลูกจ้างร้านหมูกระทะ เสียชีวิต หลังโต้เถียงกันเรื่องท่อไอเสียรถจักรยานยนต์เสียงดัง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. วันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ด.ต.ศิริมงคล ได้ติดต่อทางญาติว่า ขอเข้ามอบตัวใน จ.นครปฐม ก่อนตำรวจจะนำตัวมาที่ สน.ธรรมศาลา โดยผู้ต้องหาใส่แว่นสีดำ หน้ากากสีขาว สีหน้าเคร่งเครียด ก่อนจะนำตัวขึ้นมาชั้น 2 เพื่อสอบปากคำ พร้อมกับได้ส่งมอบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุให้พนักงานสอบสวนเพื่อส่งพิสูจน์หลักฐานทางคดีเพิ่มเติมด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า ด.ต.ศิริมงคล ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากเกิดบันดาลโทสะจึงใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ซึ่งวันนี้จะสอบปากคำเพิ่มเติม ไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาขอให้ทนายความส่วนตัวมาพูดคุย เพื่อขอสู้คดีด้วย


อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในวันที่ 15 พ.ย. เวลา 09.00 น. ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนศรีมณฑลสามัคคี หลังจากทราบข่าวว่า ด.ต.ศรีมงคลเข้ามอบตัว จะเดินทางมาให้กำลังใจ ที่สน.ธรรมศาลา เนื่องจากเชื่อว่าคู่กรณีเป็นผู้ท้าทายเยอะเย้ยให้ ด.ต.ศิริมงคลเกิดบันดาลโทสะ ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเกิดเหตุ ด.ต.ศิริมงคลได้โต้เถียงกับนายเกรียงศักดิ์ เรื่องท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ของนายเกรียงศักดิ์ มีเสียงดังรบกวน ก่อนบันดาลโทสะก่อเหตุยิงนายเกรียงศักดิ์รวม 6 นัด เข้า 4 นัด บริเวณด้านหลัง 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด แขนขวา 1 นัด เสียชีวิตคาที่ จากนั้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้ออกหมายจับฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร