70 พรรษา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

2018-11-14 01:50:23

70 พรรษา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

Advertisement

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงร่วมพิธีเฉลิมพระชนพรรษา 70 ปี ที่โรงละครลอนดอน พัลลาเดียม โดยมีคนดังร่วมงานคับคั่ง และทางราชวังยังออกแสตมป์ภาพที่ระลึกด้วย


เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งจะมีพระชนมายุครบ 70 พรรษา ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ตามเวลาในอังกฤษ ทรงเสด็จร่วมงานกาลาที่จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษร่วมกับแขกระดับคนดังของอังกฤษ ที่โรงละครลอนดอน พัลลาเดียมเมื่อวันอังคาร ซึ่งแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน มีทั้งโรวัน แอตคินสัน นักแสดงตลกชื่อดัง, ไคลี มิโนก นักร้องสาว และเชอรีล และคณะหุ่นเชิดระดับโลก Sooty and Sweep เข้าร่วมแสดงที่มีชื่อการแสดงว่า “We Are Most Amused and Amazed” ซึ่งการแสดงครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเทิดพระเกียรติในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์


ทั้งนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงประสูติที่พระราชวังบักกิงแฮม เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2491 ในปีที่ 12 ในรัชกาลของกษัตริย์จอร์จ ที่ 6 พระอัยกา ทรงเป็นพระโอรสองค์โตของเจ้าหญิงเอลิซาเบธิและเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ ในขณะนั้น พระองค์ทรงเข้าพิธีรับศีลจุ่มตั้งพระนามว่า “ชาร์ลส์ ฟิลิป อาร์เธอร์ จอร์จ” เมื่อกษัตริย์จอร์จที่ 6 สวรรคตในปี พ.ศ. 2495 เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ทรงขึ้นสืบสันตติวงศ์เป็นกษัตริย์อังกฤษองค์ใหม่ ทำให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ขยับขึ้นเป็นรัชทายาท ตั้งแต่พระชนมายุ 3 พรรษา



หากพระองค์ ได้ขึ้นสืบราชสมบัติต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมายุ 92 พรรษาในขณะนี้ จะเป็นกษัตริย์ที่มีพระชนมายุมากที่สุดในการขึ้นครองราชย์

สำหรับ วันเฉลิมพระชนมพรรษา ครั้งนี้ ทางราชวังทรงออกแสตมป์ที่ระลึก เป็นครอบครัวของพระองค์ด้วย


ขอบคุณภาพ Royal World Thailand - รอยัล เวิลด์ ประเทศไทย