ยูเอ็นเอชซีอาร์ ถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์สันติภาพฯ” ท่าน ว.วชิรเมธี

2018-11-14 13:40:20

ยูเอ็นเอชซีอาร์ ถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์สันติภาพฯ”  ท่าน ว.วชิรเมธี

Advertisement

ยูเอ็นเอชซีอาร์ เตรียมถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์ด้านสันติภาพและเมตตาธรรม” แด่พระมหาวุฒิชัย หรือ ว.วชิรเมธี

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เตรียมถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม” แด่พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งอันทรงเกียรติระดับโลก พร้อมกับเจ้าหญิงซาร่า ซิด จากประเทศจอร์แดน ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสุขภาพแม่และทารกแรกเกิด”

ทั้งนี้พิธีมอบรางวัลดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 พ.ย. 2561 ณ สำนักงานใหญ่ยูเอ็นเอชซีอาร์ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากนั้นในวันที่ 19 พ.ย.สำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้จัดงานมุทิตาจิตพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เป็นการพิเศษ




อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกผู้ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ จะคัดเลือกจากบุคคลที่มีสถานะในแต่ละประเทศที่ได้ทำงานด้านการช่วยรณรงค์เรื่องผู้ลี้ภัยมาเป็นเวลานาน และยังให้การช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน ทั้งการสร้างการรับรู้ การระดมทุน การเปลี่ยนแปลงชีวิตหรือนโยบายที่ทำให้ผู้ลี้ภัยมีชีวิตที่ดีขึ้นซึ่งท่าน ว.วชิรเมธี จะเป็นผุ้อุปถัมภ์ยูเอ็นเอชซีอาร์ด้านสันติภาพและเมตตาธรรม เพราะท่านเชื่อว่าสันติภาพจริงๆ เกิดขึ้นจากตัวเรา