ไม่ใช่เกย์ แต่ก็ไม่ใช่ชาย "เอซรา มิลเลอร์" หลุดจากกรอบเรื่องเพศสภาพ

2018-11-14 13:10:06

ไม่ใช่เกย์ แต่ก็ไม่ใช่ชาย "เอซรา มิลเลอร์" หลุดจากกรอบเรื่องเพศสภาพ

Advertisement

สถานการณ์ทางเพศในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามนุษย์ไม่ได้ถูกแบ่งออกเป็นสองเพศเพียงเท่านั้น และในบางยุคสมัยนั้นก็มีหลักฐานว่าเพศชายมีความสำคัญน้อยกว่าเพศหญิงเสียด้วยซ้ำ ณ จุดๆ นี้การแสดงออกทางเพศในปัจจุบันจึงเป็นเรื่องปกติของคนในวงการบันเทิงฝั่งยุโรป แม้แต่นักแสดงดาวรุ่งชาย "เอซรา มิลเลอร์" (Ezra Miller) ที่ฝากผลงานการแสดงไว้ในภาพยนตร์หลากหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Fantastic Beasts ในบท "ครีเดนซ์ แบร์โบน" หรือบท "เดอะแฟลช" ซูเปอร์ฮีโร่วัยรุ่นสายดาร์ก อย่าง Justice league ที่กล้าออกมาพูดถึงความแตกต่างทางเพศของเขาเช่นกัน



ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเขาผู้นี้ นักแสดงหนุ่มวัย 26 ปีผู้โด่งดัง ได้ยอมรับกับสื่อมานานแล้วว่าเขาเป็นเพศทางเลือก และในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ The Hollywood Reporter เจ้าตัวก็เริ่มแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมากขึ้น เขาได้พูดประโยคเด็ดๆ เอาไว้ว่า 




“เกย์ อาจหมายความว่าไม่ ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมไม่ได้ระบุว่าตัวเองเป็นชาย และไม่ระบุว่าตัวเองเป็นหญิง แต่ผมคิดว่าตัวเองเป็นมนุษย์คนหนึ่ง”





นอกจากนี้ มิลเลอร์เคยเคลื่อนไหวร่วมกับแคมเปญ #MeToo ที่ออกมาเล่าถึงประสบการณ์การถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยได้พูดถึงผู้กำกับและโปรดิวเซอร์โดยไม่เอ่ยนาม ว่า

“พวกเขาให้ผมดื่มไวน์ตอนที่ผมยังไม่บรรลุนิติภาวะ เขาบอกผมว่า เฮ้ มาเล่นหนังเกี่ยวกับการปฏิวัติพวกเกย์กับเราไหม ผมเลยตอบกลับไปว่า ไม่มีทาง พวกคุณมันปิศาจร้ายชัดๆ”





อย่างไรก็ตาม มิลเลอร์แสดงออกถึงสถานการณ์ทางเพศของตัวเองอย่างเปิดเผย ทั้งการเซอร์วิสแฟนคลับ และแฟชั่นที่เขาสวมใส่ไปปรากฏตัวในงานอีเวนต์ต่างๆ จนกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ผู้ชมให้การยอมรับและมองข้ามเรื่องเพศสภาพอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้