“เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา” สมัครสมาชิก ทษช.

2018-11-14 13:15:26

“เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา” สมัครสมาชิก ทษช.

Advertisement

พรรคไทยรักษาชาติคึกคัก “เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา” กรองใบสมัครสมาชิก “เสริมศักดิ์” ระบุขอบนโยบายพรรคเป็นพิเศษ เผยอีก 1-2 วันชัดเจน “เจ๊เบียบ” ตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย บิดา ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน พร้อมด้วยนายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชาย ซึ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วก่อนหน้านี้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมี นายนิติ เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจและ ผอ.ศูนย์กฎหมาย มหาวิทยาลัยศรีปทุม น.ส.อรพินท์ เพชรทัต อดีตประธาน ส.ข.ดินแดง และนายอุเมสนัส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจาก 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ราชบุรี เพชรบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และสมุทรสงคราม



ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ขอต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานกับ ทษช. เชื่อว่านโยบายของพรรคและประสบการณ์ของทุกท่านจะทำให้ ทษช.เป็นทางเลือกสำหรับการเลือกตั้งที่จะนำพาประเทศไปสู่ทางออก  การที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยย้ายมาร่วมงานกับ ทษช. จะไม่มีปัญหาทำให้เกิดความสั่นคลอนระหว่างกัน เพราะการเกิดขึ้นของ ทษช.ไม่ได้เกิดขึ้นจากความขัดแย้ง เรามีอุดมการณ์ที่ต้องการรักษาประชาธิปไตย เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ จะมาร่วมงานกับ ทษช. ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า รู้จักนายสงกรานต์เป็นการส่วนตัว ได้พูดคุยเพื่อชวนมาร่วมงาน ซึ่งนายสงกรานต์มีความสนใจทางการเมือง แต่ยังไม่ได้ยืนยันที่จะมาร่วมงานกับพรรค



ด้าน นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ตัดสินใจมาอยู่ ทษช. เพราะเห็นแนวคิดและนโยบายของพรรคแล้วชอบเป็นพิเศษ เป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนยุคใหม่ นโยบายค่อนข้างชัดเจน เป็นรูปธรรม ที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้ในการวางแผนเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศ ที่สำคัญ ยังเน้นการแก้ปัญายาเสพติด ซึ่งตนให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เมื่อเห็นนโยบายจึงตั้งใจมาช่วยตรงนี้ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหรือระบบเขตเลือกตั้งนั้น ยังไม่ได้ตัดสินใจ สำหรับนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ภรรยาของตน มีความสนใจเรื่องการเลือกตั้งอยู่แล้ว คงจะชัดเจนใน 1-2 วันนี้ โดยนางระเบียบรัตน์อาจจะลงสมัครเองก็ได้ ส่วนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น คงต้องแจ้งกับประชาชนว่า ครอบครัวตนมาอยู่ ทษช.แล้ว เชื่อว่าจะไม่มีความสับสนในพื้นที่