ผู้เสียหายแจ้งจับร้านจัดงานวิวาห์ขี้โกง

2018-11-13 17:20:21

ผู้เสียหายแจ้งจับร้านจัดงานวิวาห์ขี้โกง

Advertisement

ผู้เสียหายถูกโกงเวดดิ้งหลายสิบราย ร้องตำรวจหลังถูกหลอกขายแพ็กเก็ตแต่งงานครบวงจร เสียหายรวมกว่า10 ล้าน

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. น.ส.จิราภรณ์ บาเอ๊ะ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย จำนวนกว่า 20 คน ที่ถูกหลอกลวงโดยร้านรับจัดงานแต่งงานครบวงจร ร้านหนึ่ง ใน กทม. เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของร้านดังกล่าว ที่มีผู้เสียหายมากกว่า 400-500 ราย ได้รับผลกระทบ มูลค่าความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

น.ส.จิราภรณ์ กล่าวว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อร้านนี้ แบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ 1.กลุ่มที่จ่ายเงินแล้ว แต่ไม่ได้ชุดและยังไม่มีการจัดงานแต่งง่ร 2.กลุ่มที่จ่ายค่ามัดจำ ได้รับชุดแล้ว แต่ยังไม่ได้จัดงานแต่งงาน 3.และกลุ่มที่ได้จัดงานแต่งแล้ว คืนชุดแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน ส่วนเหตุผลที่เลือกร้านนี้ เนื่องจาก เห็นการโฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเป็นร้านเปิดใหม่ ไม่มีประวัติเสียหายมาก่อน มีโปรโมชั่นราคาแพ็คเกจ ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน และมีชุดที่ส่วนตัวถูกใจ อีกทั้ง มีการจัดแฟชั่นโชว์ชุดแต่งงานโดยใช้ศิลปินดาราชื่อดัง สร้างความน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อใช้บริการของร้านนี้ ส่วนตัวได้มีการจัดงานแต่งไปแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน เป็นเงิน 20,000 บาท จากการพูดคุยกับผู้เสียหายรายอื่น ที่มีการรวมกลุ่มในไลน์มากกว่า 500 คน มีบางรายสูญเงินไปแล้วหลายแสนบาท รวมความเสียหายเป็นเงินไม่ต่ำกว่า10 ล้านบาท

น.ส.จิราภรณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อรู้ว่าโดนหลอกจึงมีการตั้งกลุ่มไลน์กับเพื่อนๆผู้เสียหาย มีสมาชิกกว่า 400 ราย หลักจากนั้นรวบรวมหลักฐานนำมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับเพจร้านเวดดิ้งร้านดังกล่าวตนได้เข้าไปสังเกตการณ์เป็นระยะ แต่ไม่พบความเคลื่อนไหว เมื่อเดินทางไปที่ร้านก็พบว่าปิดบริการ