สลด!ผู้ต้องหาเครียดหนัก ผูกคอตายห้องน้ำศาล

2018-11-12 17:20:57

สลด!ผู้ต้องหาเครียดหนัก ผูกคอตายห้องน้ำศาล

Advertisement

เกิดเหตุผู้ต้องหาคดียาเสพติดใช้เชือดรัดหัวกางเกงผูกคอตายในภายในห้องน้ำของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนขึ้นฟังคำพิพากษาช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากความเครียด ส่งศพตรวจพิสูจน์สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.ท.รัชนาท แก้วกาหลง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ ว่ามีเหตุผู้ต้องหาผูกคอตายภายในห้องน้ำในห้องขัง จึงรายงาน พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ทราบ จึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และทำการชันสูตรศพ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวร รพ.กาฬสินธุ์ ก่อนนำศพไปผ้าเพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น

ด้าน พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย ในเบื้องต้นทราบชื่อนายกิตติทรัพย์ ทองทวี อายุ 42 ปี เป็นชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และถูกตัดสินได้รับโทษ 4 ปี โดยถูกขังในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์มาแล้วประมาณ 7 เดือน วันนี้ศาล จ.กาฬสินธุ์ ได้นัดไต่สวนในส่วนของการยึดทรัพย์ ซึ่งศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในเวลา 13.00 น. แต่ก็ก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม ด้วยการใช้เชือกรัดหัวกางเกง เป็นอุปกรณ์สำหรับผูกคอตาย ซึ่งเสียชีวิตในท่านั่ง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ




ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ก่อนที่นายกิตติทรัพย์จะผูกคอตาย ได้บอกกับผู้ต้องขังที่รอขึ้นศาลว่าจะเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็เงียบไปไม่ออกมา นานกว่า 30 นาที กระทั่งคนอื่นจะเข้าห้องน้ำและเห็นผิดสังเกตจึงเข้าไปเรียกดู ก่อนจะพบว่านายกิตติทรัพย์ได้ใช้เชือกที่ผูกหัวกางเกงรัดคอตายในท่านั่ง หลังพิงกับประตูห้องน้ำ ก่อนช่วยกันปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ขณะที่ น.ส.ทรงนะราช ทองทวี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 8 บ้านกุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พี่สาวนายกิตติทรัพย์ฯ ผู้ตาย กล่าวว่า น้องชายถูกขังในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ โดยเป็นผู้หาคดียาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 4 ปี แต่เพิ่งจะได้ 7 เดือน วันนี้ศาลนัดฟังคำไต่สวนยึดทรัพย์ ทราบว่าจะยึดรถเก๋ง คาดว่าคงเกิดอาการเครียด จึงผูกคอตาย ซึ่งก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังนำศพกลับจากผ่าพิสูจน์แล้ว จะนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณีต่อไป