เปิดใจคุณยายยืนกอดเสาสู้น้ำท่วม 3 ชม.

2018-11-12 17:00:39

เปิดใจคุณยายยืนกอดเสาสู้น้ำท่วม 3 ชม.

Advertisement

เปิดใจคุณยายวัย 82 ปี ใจเด็ดยืนกอดเสาบ้านสู้น้ำท่วมบางสะพานนาน 3 ชม. บอกยืนหนาวอยู่ในความมืดได้แต่ภาวนาให้ระดับน้ำลดลง พอน้ำลดจึงทำความสะอาดบ้าน เผยเพื่อนบ้านแนะนำให้ไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย แต่ไม่ไปยืนยันจะไม่ย้ายไปอยู่ที่อื่นเพราะน้ำท่วมจนชิน ต้องการอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ช่วงบั้นปลายชีวิต ขอบคุณทุกคนช่วยเหลือ


เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 (ผบ.มทบ.15) พร้อมด้วย น.อ.วิสันต์ พจน์บรรดิษฐ์ รองผู้บังคับการกองบิน 5 และทีมแพทย์ เดินทางไปพบ น.ส.บุญยิ่ง พานิช หรือ คุณยายเล็ก อายุ 82 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังไม่มีบุตรหลานดูแลที่บ้านชั้นเดียวเลขที่ 209/33 หมู่ที่ 1 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากสื่อโซเชียล “กลุ่มคนรักบางสะพาน” โพสต์ขอความช่วยเหลือให้ยายเล็กจากน้ำท่วมหนัก กระแสไฟฟ้าดับ ต้องยืนกอดเสาบ้านนานกว่า 3 ชั่วโมง ภายในบ้านริมคลองบางสะพานที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ ต่อมาทีมแพทย์ได้ตรวจสุขภาพพบว่าคุณยายเล็กมีความดันโลหิตสูง ก่อนมอบสิ่งของพร้อมช่วยเหลือซ่อมแซมและทำความสะอาดภายในบ้านพักให้


คุณยายเล็ก เล่าว่า เป็นชาวบางสะพานโดยกำเนิด ไม่ได้แต่งงานจึงทำให้บั้นปลายชีวิตต้องอาศัยเพียงลำพัง มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุประทังชีวิต ก่อนหน้านี้เคยทำขนมส่งขายที่ รร.อนุบาลบางสะพาน พอมีรายได้มาใช้จ่ายประจำวันแต่ระยะหลังมีปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถทำขนมขายได้ตามปกติ“ คืนวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมาขณะฝนตกหนักและกระแสน้ำเริ่มไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณบ้านตนซึ่งติดกับคลองบางสะพาน จึงลากแคร่ไม้มาไว้ใกล้เสาบ้านและขึ้นไปยืนอยู่บนแคร่กอดเสาบ้านไว้ช่วงน้ำไหลเชี่ยวและระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วระดับหน้าอกนานกว่า 3 ชั่วโมง ช่วงเกิดเหตุ ไฟฟ้าดับ ต้องยืนหนาวอยู่ในความมืดได้แต่ภาวนาให้ระดับน้ำลดลง จนน้ำลดจึงทำความสะอาดบ้านและมีเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือแนะนำให้ไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย แต่ยายไม่ไปยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปอยู่ที่อื่นเพราะน้ำท่วมหลายครั้งจนชินและ ต้องการอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ช่วงบั้นปลายของชีวิต พร้อมขอบคุณทุกคนทุกหน่วยงานที่ได้ช่วยเหลือตนในครั้งนี้