บิ๊กคลีนนิ่ง รร.บางสะพานเตรียมเปิด 13 พ.ย.

2018-11-11 18:40:34

บิ๊กคลีนนิ่ง รร.บางสะพานเตรียมเปิด 13 พ.ย.

Advertisement

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ด้านทหาร ตำรวจนำกำลังบิ๊กคลีนนิ่ง รร.ใน อ.บางสะพาน เตรียมเปิด 13 พ.ย.


เมื่อวันที่ 11 พ.ย.นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายกเหล่ากาดชาดจังหวัด ร่วมในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพระภิกษุและประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย ที่หอประชุมอำเภอบางสะพานน้อยจำนวน 300 ชุดจากทั้งหมดจำนวน 2,600 ชุด



ขณะที่ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผกก.สภ.บางสะพาน นำกำลังพลร่วมกับ ทหารกองบิน 5 ทหารศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ และประชาชนจิตอาสาเข้าทำความสะอาดฟื้นฟู รร.อนุบาลบางสะพาน รร.มัธยมนพคุณ อ.บางสะพาน เพื่อเตรียมเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 13 พ.ย.นี้ สำหรับ รพ.บางสะพาน หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายครุภัณฑ์การแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ภายในอาคารเพื่อพร้อมเปิดให้บริการประชาชนในวันที่ 12 พ.ย.นี้ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการทดสอบระบบหากไม่มีปัญหาฝนตกเพิ่มจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พ.ย.นี้





นายภิรมย์ นิลทยา รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับน้ำป่าที่ท่วมในเขตเทศบาล ต.บางสะพานได้ระบายน้ำลงทะเลย่างรวดเร็วไม่มีปัญหาน้ำท่วมขังและไม่ต้องอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ ขณะนี้ยังมีฝนตกในพื้นที่ อ.บางสะพานทำให้มีอุปสรรคในระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ระดมทำความสะอาดหรือบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ภายใน รร.อนุบาลบางสะพาน ซึ่งหากดำเนินการไม่เสร็จตามเป้าหมายก็จะต้องงดการเรียนการสอนชั่วคราว สำหรับความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยทั้ง 2 อำเภอ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีข้อมูลจากการสำรวจเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนประชาชนที่มีอาการเจ็บป่วยขอให้เดินทางไปรับการรักษาที่ รร.บางสะพานวิทยา โดย รพ.บางสะพานได้จัดทีมแพทย์สนามพร้อมยาและเวชภัณฑ์ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจจัดบริการอาหารและน้ำดื่มเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย



ภาพรวมความเสียจากน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 8 – 11 พ.ย. อ.บางสะพาน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 16,655 ราย จาก 7 ตำบล 66 หมู่บ้าน มีบ้านถูกน้ำพัดเสียหาย 5 หลัง ถนนสายรองถนนภายในหมู่บ้านเสียหาย 141 สาย สะพาน 18 แห่ง โรงเรียน 7 แห่ง และวัด 7 แห่ง พื้นที่และทรัพย์สินทางด้านประมง 185,325 ไร่ ด้านสัตว์เลี้ยงรวม 10,223 ตัวได้รับผลกระทบ ส่วนที่ อ.บางสะพานน้อย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ถนนขาด 22 แห่ง คอสะพานทรุด 9 แห่ง พืชและทรัพย์สินทางการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจำนวน 22,600ไร่ และ อ.ทับสะแก ถนนลาดยาง 141 สาย คอสะพาน 17 แห่งได้รับความเสียหาย