อดีตพ่อสามี "อิ๋ว" แฉซ้ำ! เคยถูกลวงเงินยึดที่ดินจนหมดตัว

2018-11-11 17:30:43

อดีตพ่อสามี "อิ๋ว" แฉซ้ำ!  เคยถูกลวงเงินยึดที่ดินจนหมดตัว

Advertisement

พ่อสามีคนแรกของนางธนิตา จันทร์อิ่ม หรืออิ๋ว เผยเคยถูกสะใภ้ลวงเอาเงิน ต้องสูญเสียที่ดินมรดกพร้อมบ้านบนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ เสียใจที่สุดในชีวิตเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง

ลุงเลี้ยว อยู่ศรี อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 8 ต.หาดกรวด อ.เมือง อุตรดิตถ์ ต้องหลั่งน้ำตา หลังต้องเสียที่ดินพร้อมบ้านหลังใหญ่ให้กับเจ้าหนี้ไป ก่อนหน้านี้เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา นางธนิตา จันทร์อิ่ม หรือ อิ๋ว ได้มาอยู่กินฉันสามี ภรรยากับบุตรชาย จนมีลูกด้วยกันเป็นชาย 1 คน ต่อมานางธนิตา อยากจะขายผลไม้เช่น ลางสาด ลองกอง ทุเรียน โดยเห็นคนอื่นไปขายที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็อยากให้ค้าขายบ้าง แต่ตนไม่มีเงินสด ซึ่งก็หวังอยากให้ลูกและลูกสะใภ้มีอาชีพการงานทำบ้างจึงได้เอาโฉนดที่ดิน 5 ไร่ กว่า พร้อมบ้านหลังใหญ่ที่ทุกคนอยู่รวมกัน พ่อ แม่ ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย ไปขายฝากกับคนในหมู่บ้าน จำนวน 10,000 บาท แต่ต่อมาปี 2549 เจ้าของเงินได้มาทวงถามตนว่าจะไถ่ถอนที่ดินคืนหรือไม่ โดยแจ้งยอดเงินจำนวนกว่า 400,000 บาท ซึ่งทำให้ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะครั้งแรกมาเอาเพียง 10,000 บาท เท่านั้น เจ้าของเงินได้บอกว่าหลังจากนั้น นางธนิตา ฯ บุตรสะใภ้ ทยอยมาขอเพิ่มครั้งละ 100,000 – 200,000 บาท เลื่อยมาโดยมาเอาเพิ่มเพียงผู้เดียว ซึ่งตนเองและลูกชายก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย

หลังตนเองและลูกชายทราบเรื่องไม่สามารถรับได้ คิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ก็มาได้ลูกหลานคอยห้ามปรามไว้ ลูกชายจึงได้เลิกรากับนางธนิตา ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เป็นเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตนยังเสียดายบ้านหลังดังกล่าวมาก เนื่องจากเป็นทรัพย์สินมรดกที่พ่อแม่ให้มา เมื่อเห็นเจ้าของเงินมารื้อบ้านน้ำตาต้องร่วง ทุกวันนี้อยากได้ที่ผืนเดิมคืนกลับมา แต่ไม่มีเงิน และตอนนี้ตนก็ได้รับอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนขาหัก 2 ข้าง ไม่มีอาชีพ ต้องอาศัยหลานซุกหัวนอนไปวันๆ แต่เมื่อทราบข่าวว่า อดีตลูกสะใภ้ถูกจับก็สมน้ำหน้า ที่ทำกับตนเองและครอบครัวไว้อย่างสาหัสอยากให้ติดคุกนานๆ




ด้านที่บ้านนางธนิสร กุยแก้ว ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ทำข้าวกล่อง เช้าวันนี้ได้น้ำข้าวกล่องที่เน่าเสียไปทิ้งที่บ่อขยะของเทศบาล ต.วังกะพี้ 5,000 กล่อง และก่อนหน้านี้ ข้าวกล่องจำนวน 5,000 กล่อง ก็ได้นำไปถวายวัดและแจกเด็กนักเรียนในพื้นที่ไปแล้ว

ส่วนที่ สภ.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นางนภัสวรรณ ยิ้มเจริญ ผู้เสียหายที่พ่อเครียดต้องเสียชีวิตลงไปในกรณีดังกล่าวด้วย ได้มาให้ปากคำโดยเป็นพยานให้กับนางธนิสร กุยแก้ว ส่วนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ นายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน ก็จะพาไปแจ้งความที่ สภ.เมือง อุตรดิตถ์



ด้านผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือนางกัญจ์หทัย สุขใส หรือป้าง และนางธนิตา จันทร์อิ่ม หรือ อิ่ว ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เรือนนอนหญิง โดยทั้ง 2 ไม่มีอาการสะทกสะท้านแต่อย่างใด เพราะนางธนิตา เคยเข้ามาอยู่ในเรือนจำแล้ว แต่ประกันตัวออกไปในคดีฉ้อโกง แต่ก็มาถูกจับคดีฉ้อโกงอีกครั้ง