เมืองคอนส่อวิกฤติ! น้ำป่าทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

2018-11-11 11:26:20

เมืองคอนส่อวิกฤติ! น้ำป่าทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

Advertisement

น้ำป่าเทือกเขาหลวงไหลทะลักท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้าน อ.เมือง ชี้หากฝนไม่หยุดตกตัวเมืองส่อวิกฤติ ชาวบ้านประสานสนับสนุนโครงการฟลัดเวย์ระบายน้ำท่วมเมืองคอนเพราะในพื้นที่จะได้รับประโยชน์ไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชว่า จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกหนักในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะพื้นที่เทือกเขาหลวงส่งผลให้น้ำป่าไหลทะลักลงสู่แม่น้ำลำคลองสายต่างๆ จนเอ่อล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนหลายสายในพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยพื้นที่ประสบภัยขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ชาวบ้านสองฝั่งคลองต่างอพยพและขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันชุลมุน นอกจากนี้ยังมีการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาปล่อยเลี้ยงบนถนนอีกด้วย โดยล่าสุดทหารจาก มทบ. 41 กว่า 20 นายได้ลงพื้นที่ช่วยเหลืออพยพข้าวของและสัตว์เลี้ยงของผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

นายพับ กาละ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 1 ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในพื้นที่ถูกน้ำท่วมต่อเนื่องทุกปี ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ปัจจุบันทางราชการมีโครงการฟลัดเวย์ระบายน้ำเลี่ยงเมือง นอกจากจะป้องกันน้ำท่วมตัวเมืองแล้วจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ไชยมนตรีได้อย่างแน่นอน คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่คัดค้าน โดยเฉพาะตนซึ่งอยู่ในพื้นที่ดำเนินการพร้อมยกที่ดินและบ้านให้ดำเนินการได้เลย




ทางด้านนางแนม ตราสุวรรณ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.ไชยมนตรี กล่าวว่า ตนและเพื่อนบ้านในหมู่ 12 เดือดร้อนแสนสาหัสทุกปี หากทางราชการก่อสร้างฟลัดเวย์ระบายน้ำเลี่ยงตัวเมืองนครศรีธรรมราช เชื่อว่าในพื้นที่ ต.ไชยมนตรีเกือบทั้งหมดจะได้รับผลประโยชน์ไปด้วย โดยเฉพาะน้ำที่ลงมาจากเทือกเขาหลวงจะสามารถระบายไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ท่วมหนักในพื้นที่ ตนขอสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ ส่วนชาวบ้านไม่กี่ครัวเรือนที่คัดค้านโครงการนี้ตนไม่ทราบเหตุผลว่าเพราะอะไร แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่คัดค้านเพราะเราไม่ต้องการประสบภัยน้ำท่วมหนักเหมือนทุกๆ ปี