โดนกันทั่วหน้า !! โชเฟอร์ทนไม่ได้ไล่ผู้โดยสารลงทั้งคัน เหตุเพราะ ?

2018-11-11 10:40:42

โดนกันทั่วหน้า !! โชเฟอร์ทนไม่ได้ไล่ผู้โดยสารลงทั้งคัน เหตุเพราะ ?

Advertisement

สมัยนี้น้ำใจนั้นหายากยิ่งจริงๆ เพราะขนาดกับคนพิการ ซึ่งเป็นผู้ใช้ชีวิตแสนลำบากยากเย็น ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนที่มีอวัยวะครบ 32 ที่อยู่รอบข้างเลยแม้แต่น้อย จนเกิดเหตุการณ์สะท้อนความเห็นแก่ตัวเรื่องนี้ขึ้นมา ... พนักงานขับรถออกปากไล่ผู้โดยสารลงทั้งคัน เพราะไม่ยอมขยับที่ว่างให้ผู้พิการ ...



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อนายฟรองซัว เลอ แบรค (Francois Le Berre) ซึ่งเป็นผู้พิการต้องนั่งรถเข็น (Wheel chair) วันนั้นเป็นวันปกติที่เขาต้องเดินทางเพื่อไปทำธุระตัวคนเดียว ขณะที่เขาเรียกรถประจำทางจนรถมาจอดเทียบ แต่แล้วกลับกลายเป็นว่าเขาไม่สามารถขึ้นไปบนรถได้ เพราะไม่มีใครขยับตัวเปิดทางให้กับเขาเลย






จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้พนักงานขับรถประจำทางที่เห็นเหตุการณ์นี้รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง เขาจึงตัดสินใจไล่ผู้โดยสารทุกคนลงจากรถ ก่อนที่จะช่วยเหลือนายฟรองซัว ขึ้นไปบนรถและขับออกไป ราวกับว่าเป็นผู้โดยสารวีไอพีเท่านั้น





เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ถูกลงในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อว่า Accessible Pour Tours (Accessible For All) ที่ดูแลโดยนายฟรองซัว พร้อมพิมพ์ว่า

“เมื่อวานนี้ในกรุงปารีส ขณะที่รถประจำทางจอดเทียบสถานีเพื่อรับผู้โดยสาร ไม่มีใครแสดงความมีน้ำใจขยับตัวเอง เพื่อเว้นช่องว่างให้ผมขึ้นไปบนรถได้เลย ก่อนที่คนขับรถจะลุกขึ้นแล้วสั่งให้ผู้โดยสารทุกคนลงจากรถไป จากนั้นเขาก็เดินมาหาผมแล้วบอกว่า ‘ผมจะช่วยให้คุณขึ้นไปบนรถเอง ส่วนคนอื่นรอคันต่อไปก็แล้วกันนะ'”





ซึ่งเรื่องราวดีๆ เช่นนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก มีคนเข้ามากดไลค์ถึง 12,200 ครั้ง และ รีทวีตไปอีกกว่า 5,700 ครั้ง ทุกๆ คนต่างก็ชื่นชมการกระทำของคนขับรถ และยกย่องให้เขาเป็นฮีโร่ โดยแสดงความคิดเห็นเชิงสรรเสริญ อาทิ 

“รู้สึกยินดีมากที่รู้ว่าคนขับรถให้ความสำคัญกับผู้พิการ พวกเขาควรจะได้รับการบริการอย่างเท่าเทียม สำหรับผู้โดยสารคนอื่น ก็ถือเป็นบทเรียนที่ดี หวังว่าพวกเขาจะเข้าใจนะ”

“ยอดเยี่ยมมากเลยคนขับรถ และขอประณามการกระทำของผู้โดยสารทุกคน”



“นี่แหละคือสิ่งที่เหล่าผู้โดยสารควรจะได้รับ คนขับรถบัสนายคือฮีโร่ตัวจริง”



ที่มา : ladbible, standard, dailymail