น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประจวบคีรีขันธ์

2018-11-10 15:20:01

น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประจวบคีรีขันธ์

Advertisement

น้ำท่วม 2 อำเภอที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มคลี่คลาย รถสัญจรล่องใต้ได้ตามปกติ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและชะลอความเร็ว



เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายภิรมย์ นิลทยา รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักต่อเนื่องที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย เริ่มคลี่คลาย สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมรถทุกชนิดสามารถขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ได้ตามปกติ สำหรับถนนสายรองในพื้นที่ 2 อำเภอ บางช่วง ยังมีน้ำท่วมขังเป็นบางจุดเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายเตือนให้ระมัดระวังในจุดเสี่ยง ขณะที่การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายนำเครื่องใช้ที่จำเป็น อาหารปรุงสุกและน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ทั่วถึง ล่าสุดมีการประเมินว่าหากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องอาจจะต้องอพยพประชาชนบางพื้นที่ไปอาศัยอยู่ในสถานที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว ขณะที่การเดินทางสัญจรของประชาชนบางพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอ ยังมีปัญหาจากคอสะพานชำรุดหลายแห่ง และล่าสุดมีตั้งหน่วยบริการส่วนหน้าที่ รร.บางสะพานวิทยาจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ



“ส่วนที่ รพ.บางสะพานน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่เปิดบริการเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับ รร.อนุบาลบางสะพานน้ำได้ลดลง เนื่องจากการระบายน้ำในคลองบางสะพานสามารถระบายลงทะเลที่ปากคลองปากปิดได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีปัญหาน้ำทะเลหนุนสูง ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมชลประทานได้ระดมเครื่องจักรกลหนักขุดลอกตะกอนทรายเพื่อเปิดปากคลองให้น้ำระบายได้สะดวกมากขึ้น สำหรับปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่งในพื้นที่ อ.บางสะพาน มีระดับกักเก็บที่เกินความจุ แต่มีการระบายน้ำผ่านสปิลเวย์ตามปกติ ขอแจ้งเตือนการติดตามข้อมูลข่าวสารขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่าตื่นตระหนกกรณีมีผู้โพสต์ข้อความผ่านสังคมโซเซียลเตือนความมั่นคงแข็งแรงของอ่าง ยืนยันว่าอ่างเก็บน้ำทุกยังมีสภาพปกติ ได้สั่งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านไปตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงและสำหรับพื้นที่เสี่ยงที่ยังต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษที่ อ.บางสะพาน บริเวณเขตเทศบาลตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพานน้อย ในเขตเทศบาลตำบลบางสะพาน อ.ทับสะแก และ อ.เมือง ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” นายภิรมย์ กล่าว





ขณะที่ พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ถนนเพชรเกษมทั้งขาขึ้นและขาล่องบริเวณสามแยกบางสะพานระดับน้ำลดลงแล้ว รถสัญจรได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและชะลอความเร็วเนื่องจากต้องเปิดทางเบี่ยงให้รถแล่นสวนกันในฝั่งขาล่องใต้โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์เส้นทางให้ผู้ขับขี่ทราบเมื่อผ่านบริเวณดังกล่าว