สามมิตรโว “สุริยะ-สมศักดิ์" พา พปชร.ชนะแน่

2018-11-10 12:50:17

สามมิตรโว “สุริยะ-สมศักดิ์" พา พปชร.ชนะแน่

Advertisement

โฆษกกลุ่มสามมิตรยันลูกทีมเหนียวแน่น ไม่มีย้ายหนี โว "สุริยะ-สมศักดิ์" หัวหอกลุยหาเสียงเลือกตั้ง พาพรรคพลังประชารัฐชนะแน่

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของอดีต ส.ส.ที่ย้ายพรรคจำนวนมากในช่วงนี้ว่า การย้ายพรรคนั้นคงเกิดจากหลายปัจจัย ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย สำหรับสมาชิกในกลุ่มสามมิตรที่ย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่นนั้นอาจจะมีบ้าง แต่ถือว่าน้อยมาก และเป็นการย้ายจากกันด้วยดี เนื่องจากในหลายพื้นที่ทับซ้อนกัน เมื่อมีการทำโพลเพื่อคัดเลือกบุคคลที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด คนที่ไม่ได้รับการคัดเลือกก็จำเป็นที่จะต้องย้ายไปสังกัดพรรคอื่น แต่ยังคงมีความสัมพันธ์แบบกัลยาณมิตรที่ดีต้องกัน


นายธนกร กล่าวต่อว่า สำหรับความนิยมของพรรคพลังประชารัฐก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองความเป็นพรรคแล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อกลุ่มสามมิตรเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พ.ย. พรรคจะยิ่งคึกคักขึ้น เพราะพรรคจะเริ่มพบปะพี่น้องประชาชน หาสมาชิก และจะมีนโยบายต่างๆ ออกมาด้วย รวมทั้งเมื่อสังกัดพรรคแล้วทางพรรคก็คงมอบหมายงานต่างๆ ให้ทำ โดยเฉพาะการหาเสียงเลือกตั้ง อีกทั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูงในการหาเสียงเลือกตั้ง ดังนั้น เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศจะให้ความไว้วางใจพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ไทม์ไลน์การเลือกตั้งที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ แถลงข่าวนั้น จากนี้ทุกอย่างคงเป็นไปตามนั้น ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกพรรคจึงควรเตรียมตัวเลือกตั้งดีกว่าพยายามสร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความขัดแย้งอีก