คอนเสิร์ต 36 ปี “สุชาติ ชวางกูร”

2017-06-14 14:35:13

คอนเสิร์ต 36 ปี “สุชาติ ชวางกูร”

Advertisement

กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ตใหญ่ของ “ต้น” สุชาติ ชวางกูร  1 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กับ “ 36 ปี วันนี้กับต้น สุชาติ ชวางกูร” ที่พิเศษคือ "พี่ต้น"จะนำเงินรายได้ไปช่วยทหาร และตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งแฟนคลับ “พี่ต้น”สามารถจองบัตรได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  นอกจาก "พี่ต้น"แล้ว ยังมีแขกรับเชิญ อาทิ  “บี”พีระพัฒน์ เถรว่อง, “เท่ห์” อุเทน พรหมมินทร์, อัญชุลีพร บัวแก้ว(ไก่ เดอะวอยซ์),รุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์   แต่ก่อนอื่นเราไปฟังน้องร้องเสียงนุ่มพูดถึงที่มาที่ไปคอนเสิร์ตในครั้งนี้ก่อนดีกว่า


เหตุที่จัดคอนเสิร์ตเพื่อทหาร-ตำรวจ 3 จังหวัดชายแดน เพราะตอนเกิดเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.2553 ใจกลาง กทม.ทหาร ตำรวจและประชาชนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เราได้ไปเยี่ยมที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าตอนนั้นมีทหารบาดเจ็บอยู่ประมาณ 320 นาย เราไปเยี่ยมทุกวันจันทร์ในนามของ “กลุ่มสร้างพลเมืองคุณภาพ” ซึ่งผมเป็นหัวหน้ากลุ่มอยู่ เริ่มเยี่ยมตั้งแต่ 12 เม.ย.2553 ประมาณ 2เดือน ก็ไปเจอทหาร และตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย คือ เราได้ยินข่าวเสียชีวิต บาดเจ็บ มาโดยตลอด แต่ไม่รู้ว่าเขามารักษาตัวอยู่ที่นี่ด้วย พอเรารู้ ทำให้สำนึกว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เขาเสียสละตัวเองเพื่อที่จะรักษาความสงบสุขให้พวกเราที่อยู่ใน กทม.และส่วนอื่นๆของประเทศคือไม่ให้ความรุนแรงเหล่านั้นมันขยายวงขึ้นมา เพราะเขาเสียสละให้เรา พวกเราจึงอยู่สุขสบาย ไปทำอะไรต่าง ๆ ที่เพราะมีคนเสียสละทำให้ชีวิตของเราปกติ
“ผมสำนึกว่าในยามที่เขาเจ็บป่วยเขารักษาตัวอยู่ เราควรทำอะไรได้บ้าง สิ่งหนึ่งที่เราทำได้คือการให้กำลังใจ ผมก็มองเป็นเรื่องของการไปตอบแทนบุญคุณ เป็นบุญคุณที่ทดแทนไม่หมด แต่ว่าเราก็ทำ พยายามสละเวลาของเราไปเยี่ยมทุกๆเดือน”
ท้ายนี้ผมขอฝากส่งแรงใจไปถึงเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจทุกท่านที่ปฎิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวใต้นะครับ ขอให้ปลอดภัยขอให้มีความสุข และขอให้เหตุการณ์ที่ไม่สงบ ขอให้สงบแล้วอยู่ด้วยกันอย่างสันติคนที่อยากไปเที่ยวอยากไปเยี่ยมมีเยอะแยะ เพราะที่นั่นมีชายหาดสวย อาหารก็อร่อย ผู้คนก็ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นมิตร จิตใจโอบอ้อมอารี คนอื่นๆเขาก็อยากจะไปหา ผมหวังว่าเรื่องราวร้ายๆจะผ่านไปและเราจะมีความสุขที่อยู่ด้วยกัน